Dàn thí sinh đa dạng trong “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”

Chương trình truyền hình thực tế “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” sẽ chính thức lên sóng vào ngày 15-10 trên kênh HTV9.
Cuộc thi do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng VietBank tài trợ
Cuộc thi do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng VietBank tài trợ
Vòng phỏng vấn trực tiếp đã chứng kiến nhiều thí sinh đa dạng về hoàn cảnh xuất thân, độ tuổi, vùng miền… nhưng đều có chung khao khát thành công trên con đường khởi nghiệp.

Từ hotboy 9X đến phụ nữ trung niên

Minh Hiền là chàng trai 22 tuổi vừa trải qua thất bại lớn đầu đời với quán cafe mơ ước. Hiện tại, Hiền vừa làm lao công, nhân viên giao thức ăn kiêm bảo vệ tòa nhà, bắt đầu từ 8 giờ sáng đến hơn 12 giờ đêm để tích lũy tiền cho lần khởi nghiệp tiếp theo. 

Sở hữu vẻ ngoài của một diễn viên, nụ cười đáng yêu của một hotboy, nhưng Minh Hiền lại có những suy nghĩ và quan sát của một người đã trưởng thành qua nhiều va vấp. Dù đang làm bất kì công việc gì, Minh Hiền luôn để ý quan sát chung quanh để tìm kiếm cơ hội kinh doanh riêng. Với tính cách chín chắn và một trái tìm giàu nhiệt huyết, Minh Hiền chắc chắn là một đối thủ đáng gờm trong các vòng sau của “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”.

Gấp đôi tuổi của Minh Hiền là ứng viên Lương Vân Anh, cựu Giám đốc nhân sự và hiện là chủ cửa hàng bán gạo. Chị vốn nhiều tham vọng nhưng phải đi chậm lại trên con đường nghề nghiệp do chị phải chiến đấu một thời gian dài với căn bệnh ung thư. Hiện tại, chị chỉ còn giữ lại một cửa hàng kinh doanh gạo quy mô nhỏ để trang trải chi phí cuộc sống. Tham gia “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”, chị hi vọng trở thành người chiến thắng và mở ra một cơ hội mới để thực hiện khát vọng kinh doanh của mình.

Từ luật sư thành công đến người bán xiên nướng 

Là Trưởng phòng pháp chế của một công ty, chị Kim Vân (34 tuổi) đang có một công việc tốt với mức lương mơ ước nhưng sẵn sàng từ bỏ công việc hiện tại để dành thời gian làm chủ một cửa hàng tạp hóa nếu trở thành người thắng cuộc.
Dàn thí sinh đa dạng trong “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” ảnh 1 Dàn thí sinh giàu nhiệt huyết của “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”
Chị lý giải lý do tham gia cuộc thi là xem mình có thực sự phù hợp với công việc kinh doanh hay chấp nhận tiếp tục làm nghề luật. Với chị, sở hữu một công việc kinh doanh riêng sẽ có nguồn thu ổn định, tạo công ăn việc làm và hỗ trợ người nghèo ít học. Gần bằng tuổi với luật sư Kim Vân là cô kế toán kiêm chủ cửa hàng xiên nướng Yến Vi có nụ cười hiền lành. Vừa chăm con nhỏ, vừa làm kế toán ngoài giờ, vừa bán xiên nướng, mỗi ngày Yến Vi chỉ có vọn vẹn 3 tiếng đồng hồ để ngủ và như thế liên tục đã 3 năm. Theo cô, để khách hàng tìm đến cửa hàng tạp hóa của mình, người chủ phải tạo được “lòng tin” vào chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, bên cạnh việc mang lại cảm giác thân thiện dễ gần cho mọi khách hàng.Viết tiếp giấc mơ khởi nghiệp Với dàn thí sinh đa dạng, tương đối đồng đều về kinh nghiệm và khát vọng kinh doanh, “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” được kì vọng sẽ trở thành một chương trình truyền hình thực tế được yêu thích trên sóng truyền hình. Bà Võ Thị Ngọc Hường, Giám đốc nhân sự Saigon Co.op, đồng thời là thành viên Ban giám khảo của cuộc thi bên cạnh diễn viên - doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo và doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh, cho biết bà hi vọng cuộc thi sẽ mang lại những trải nghiệm sâu sắc, những kiến thức thực tế cho các thí sinh cũng như người xem trên hành trình khởi nghiệp.
“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” do Saigon Co.op phối hợp cùng Ngân hàng Vietbank tổ chức với mong muốn chung tay với TP Hồ Chí Minh, cái nôi kinh tế thương mại của cả nước, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, góp phần tìm kiếm và đào tạo một thế hệ doanh nhân trẻ thành công, giúp ngành bán lẻ nội địa giữ vững thị trường và vươn xa thế giới.

Chương trình được phát sóng lúc 15:45 chủ nhật hàng tuần trên HTV9, bắt đầu từ ngày 15-10-2017.

Tin cùng chuyên mục