Dâng hương tưởng niệm 77 năm Ngày Khởi nghĩa Nam Kỳ

Các đồng chí lãnh đạo TP đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ đến những chiến sĩ Cộng sản đã hoạt động cách mạng, tranh đấu cho nền độc lập, tự do của dân tộc và anh dũng hy sinh trên quê hương Hóc Môn 18 thôn Vườn Trầu. 

Đồng chí Võ Thị Dung và đoàn lãnh đạo TP dâng hương tại Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng
Đồng chí Võ Thị Dung và đoàn lãnh đạo TP dâng hương tại Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng

Sáng 23-11, tại Di tích Ngã Ba Giồng lịch sử và Di tích quốc gia - địa điểm Dinh Quận, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ đến đồng bào, chiến sĩ cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Xứ ủy Nam Kỳ đã anh dũng ngã xuống trong cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ ngày 23-11-1940.

Các đồng chí lãnh đạo TP và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên TNCS đã dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ đến những chiến sĩ Cộng sản đã hoạt động cách mạng, tranh đấu cho nền độc lập, tự do của dân tộc và anh dũng hy sinh trên quê hương Hóc Môn 18 thôn Vườn Trầu.

Cũng trong sáng 23-11, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hóc Môn tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Khởi nghĩa Nam Kỳ. Các đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy; Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM và đại diện lãnh đạo các sở ngành TP và đại diện gia đình thân nhân các chiến sĩ trong cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ, đã tham dự họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Cư, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đọc diễn văn ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân Hóc Môn và quê hương 18 thôn Vườn Trầu trong cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ cách nay 77 năm. Cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ không thành công. Kẻ thù sau đó đã thẳng tay đàn áp dã man hàng ngàn đồng bào, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và đưa đi đày ở các nhà tù.

Tại các trường bắn do Pháp lập ra ở các địa điểm như Ngã Ba Giồng, ngã tư Giếng Nước…, nhiều đồng chí, đồng bào ta đã anh dũng hy sinh trước họng súng quân thù, trong đó có các đồng chí: Nguyễn Văn Cừ, Hà Huy Tập, Phan Đăng Lưu, Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Minh Khai… Phát huy tinh thần bất diệt của Khởi nghĩa Nam Kỳ, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hóc Môn đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển và đã đạt được nhiều thành quả, chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục