Dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 21-12, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

(SGGP).- Ngày 21-12, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng với niềm tri ân sâu sắc công ơn to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại của dân tộc, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Đồn biên phòng Roòn đứng chân trên địa bàn tuyến biển huyện Quảng Trạch phụ trách đảm bảo an toàn cho khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến cho biết, từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp được an táng đến nay đã đón được hơn 3 triệu lượt khách hành hương, mỗi ngày trung bình có từ 3.000 lượt người đến thắp hương kính viếng, cao điểm vào các ngày lễ lên đến hơn 30.000 lượt khách. Tất cả đều được lực lượng Biên phòng Đồn Roòn hướng dẫn chu đáo, đảm bảo an ninh, không khí đón tiếp thân thiện nên nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc đều tin yêu khi có dịp đến dâng hương.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục