Đáng ngạc nhiên

SGGP
- Ngộ thiệt. Nút giao thông Mỹ Thủy ở quận 2 mới thông xe 48 tiếng đã quây rào để sửa chữa. Đại diện chủ đầu tư giải thích xụi lơ rằng việc đóng đường để thi công này nằm trong kế hoạch hoàn thiện công trình theo đúng thiết kế. Hiểu được không?

- Hiểu được chết liền. Làm gì có cái thứ kế hoạch đại tu ngay khi vừa thông xe. Lạ lùng nữa là kế hoạch đó còn dự báo được là đường sẽ sụt lún phải sửa gấp rút ngay sau khi xe bắt đầu chạy. Càng giải thích càng thấy lộn xộn xà bần, chẳng biết đường nào mà rờ. Phải có khuất tất gì thì con đường 883 tỷ đồng mới gồ sống trâu một đoạn dài mấy chục mét.

- Nói quanh để biện bạch thôi. Đâu cần chuyên môn cao siêu gì cũng biết đường hư kiểu đó là do thiết kế không chuẩn, thi công ẩu tả, nghiệm thu qua loa. Mà ngành giao thông từ trung ương tới địa phương thì luôn dây dưa ba cái đó. Đây cũng không phải là lần đầu công trình hạ tầng giao thông vừa đưa vào xài đã lập tức xuống cấp. 

- Ờ, kinh phí duy tu được sử dụng quá sớm, biết đâu cũng nằm trong… kế hoạch? Đủ thứ xe tải chạy rầm rầm qua đây, giờ có thêm mối lo là lỡ đâu đường lún hết trọi. Lúc đó, chủ đầu tư lại có thêm cớ tốt: đường hư là do xe chạy! 

- Giờ mà có công trình giao thông nào ngon lành như hứa hẹn thì mới đáng ngạc nhiên!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mang tính hư cấu


- Mấy bữa trước, có một lãnh đạo cấp phường ở Thái Bình lắc đầu nguầy nguậy trả lời “không biết”, khi vợ ổng bị tố được vay vốn giảm nghèo. Dư luận rần rần, bởi nghèo kiểu gì mà nhà lầu mấy tầng, có của ăn của để.

Giao thông - Đô thị

TPHCM giảm gần 50% diện tích công viên cây xanh

Theo TS Lưu Đức Cường, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (Bộ Xây dựng), thống kê từ năm 1998, diện tích công viên của toàn TPHCM khoảng 1.000ha, đến nay toàn bộ diện tích công viên, vườn hoa và cây xanh dải phân cách chỉ còn khoảng 535ha, giảm gần 50%.

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề