Đáng tiền

- Một ông Tây làm báo ngoại vừa có bài đăng về trải nghiệm ăn thịt chuột ở miền Tây Nam bộ. Ổng nói rằng, mất hai giây suy nghĩ để quyết định có ăn không. Nhưng khi ăn, ổng cảm thấy món chuột ngon và hấp dẫn. Bởi chuột đồng không phải là chuột cống, và chế biến cho thơm thì trở thành món khoái khẩu.

- Còn gì nữa sau món thịt chuột?

- Một kết quả nghiên cứu không đầy đủ khác cho biết rằng, thị trường thịt chuột đồng ở đồng bằng sông Cửu Long mỗi năm trị giá chừng 2 triệu đôla. Thịt chuột giúp một số nông dân nâng cao sinh kế. Và trải nghiệm đi bắt chuột đồng cũng là một thứ thú vị đáng làm cho du khách.

- Bữa trước, có tỷ phú Ấn Độ chọn Phú Quốc làm nơi tổ chức đám cưới. Đó là một đám cưới xa xỉ, trọn gói, với chi phí lớn. Nay thì có thông tin về “du lịch chuột đồng”. Hai thứ xa tít tắp này có mối liên hệ gì không?

- Có, đó là khả năng khai thác các thị trường ngách trong mảng du lịch ở xứ mình còn rất nhiều. Vài năm nay, bắt đầu rộ lên chuyện người ta đổ đến Việt Nam để du lịch chạy bộ, du lịch làm nông, trải nghiệm thử thách. Gọi là ngách, nhưng nguồn thu rất tốt, và ấn tượng cho du khách cũng sâu. Du lịch kiểu vậy không giống như đại trà, mà hướng đến sự độc đáo, khác lạ. Dù chi phí có cao, nhưng là “đắt xắt ra miếng” đáng tiền.

Tin cùng chuyên mục