Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng trao tặng huy hiệu Đảng cho 15 đồng chí

Chiều ngày 5-11, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt ngày 7-11-2018 cho 15 đảng viên nhân kỷ niệm 101 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.
Đồng chí Tất Thành Cang trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Văn Bảy
Đồng chí Tất Thành Cang trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Văn Bảy

Tới dự buổi lễ có đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Trong số các đảng viên được trao huy hiện Đảng lần này có 1 đồng chí nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng là đồng chí Phạm Văn Bảy, đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM; 2 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng là đồng chí Trần Hữu Nhu và đồng chí Lê Minh Nga cùng là đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM; 1 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng là đồng chí Triệu Quốc Mạnh, đảng viên Đảng bộ Đoàn Luật sư TPHCM; 1 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng là đồng chí Thân Thị Thư, đảng viên Đảng bộ Cơ quan Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và 10 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Tất Thành Cang trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Thân Thị Thư

Thay mặt cho các đảng viên nhận huy hiệu Đảng đợt này, đồng chí Thân Thị Thư trải lòng: Hôm nay nhận được huy hiệu Đảng, tôi vô cùng xúc động, tự hào và biết ơn. Tôi xúc động khi nhớ lại 40 năm trước, đứng trước cờ Đảng, đứng trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi đã tuyên thệ vào Đảng. Với tôi, ngày vào Đảng là ngày niềm vui trở thành lẽ sống, 40 năm qua, bản thân tôi đã phấn đấu rèn luyện, đã vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách để đứng vững, để hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên. 40 năm được đứng trong hàng ngũ của Đảng quang vinh, tôi vô cùng tự hào khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào quá trình đấu tranh cách mạng của Đảng. Tôi thực sự biết ơn Đảng và cách mạng vì đã làm thay đổi cuộc đời tôi. Từ một cô bé phải bươn chải vô cùng gian nan, vất vả trên đường phố Sài Gòn năm xưa để có tiền sinh sống và đi học, khi đến với cách mạng, tôi được cách mạng giáo dục, rèn luyện, nuôi dưỡng để tôi có được như ngày hôm nay. Tôi vô cùng biết ơn vì điều đó. Tôi hứa sẽ cố gắng sống trọn đời mình với lý tưởng mà mình đã chọn và phải xứng đáng một niềm tin sắt son với Đảng.

Đồng chí Thân Thị Thư trao huy hiệu cho các đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm và 50 năm tuổi Đảng
* Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm từ tháng 10-2018 đến 1-2019 do Thành ủy TPHCM triển khai, về đẩy mạnh các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính, qua đó tạo tiền đề cho năm 2019 - năm cải cách thủ tục hành chính và thực hiện Nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã phát động đợt thi đua trong khối.
Theo đó, 70 đảng ủy, chi ủy cơ sở Đảng và 3 đoàn thể khối đã đăng ký 159 nội dung thi đua về nhiệm vụ chính trị, 78 giải pháp, sáng kiến thực hiện cải cách hành chính. Có 34 giải pháp thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, 33 giải pháp xây dựng, cải tiến về quy trình, quy định. Trong đó, có nhiều giải pháp, sáng kiến có tác động lớn đến đời sống của người dân như: Giải pháp “Triển khai giao dịch điện tử trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội ngắn hạn” của Đảng bộ Bảo hiểm xã hội TPHCM; giải pháp “Vận hành chính thức việc liên thông điện tử giữa cơ quan tài nguyên môi trường và cơ quan thuế trong công tác đăng ký đất đai” của Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường; giải pháp “Xây dựng phần mềm quản lý tài sản là nhà, đất công trên địa bàn TPHCM” và “Xây dựng hệ thống thông tin quản lý dự án đầu tư giai đoạn tiền khả thi” của Đảng bộ Sở Tài chính; giải pháp “Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng” của Đảng bộ Sở Xây dựng; giải pháp “Cải tiến quy trình và thời gian nâng cao chất lượng tư vấn, phản biện và giám định xã hội” của Đảng bộ Liên hiệp các hội Khoa học- Kỹ thuật TPHCM…

Tin cùng chuyên mục