Đánh bom khủng bố ở Afghanistan, 40 người thiệt mạng và 30 người bị thương

Hôm nay, 28-12, ít nhất 40 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong loạt vụ nổ được xác định là nhằm vào Trung tâm Văn hóa Tabayan gần một đền thờ Hồi giáo và Đài Tiếng nói Afghanistan ở thủ đô Kabul của nước này.

Lực lượng an ninh bên ngoài toà nhà. Ảnh: Hindustan Times
Lực lượng an ninh bên ngoài toà nhà. Ảnh: Hindustan Times

Vụ nổ đầu tiên do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện đã làm nổ tung Trung tâm Văn hóa Tabayan, trong khi vụ nổ thứ hai xảy ra bên ngoài tòa nhà lúc mọi người tới ứng cứu.

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, mục tiêu của vụ tấn công là toà nhà này. Phiến quân Taliban đã ra tuyên bố khẳng định không liên quan đến vụ tấn công trên và hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận tiến hành loạt vụ đánh bom trên.

Tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên bất ổn kể từ cuối năm 2014 sau khi lực lượng quốc tế do Mỹ đứng đầu kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại đây và chỉ duy trì khoảng 13.000 quân để hỗ trợ đào tạo lực lượng Afghanistan chống khủng bố. Lợi dụng bất ổn, nhiều tổ chức khủng bố đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia Tây Nam Á này. 

Trong thời gian qua, phiến quân Taliban liên tục gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào quân đội, cảnh sát và các cơ quan công quyền nước này, trong khi tổ chức Hồi giáo Nhà nước (IS) tự xưng và các nhóm vũ trang khác không ngừng gây ra các vụ bạo lực nhằm gieo rắc sợ hãi và phô trương thanh thế.

Tin cùng chuyên mục