Đánh bom liều chết tại Afghanistan làm nhiều dân thường thiệt mạng

Ngày 23-11, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đám đông người đi bộ tại tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan đã làm ít nhất 8 dân thường thiệt mạng và 15 người bị thương. 
Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. Ảnh: News-falls.com
Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. Ảnh: News-falls.com

Người phát ngôn tỉnh Nangarhar, Attaullah Khogyani cho biết vụ tấn công xảy ra tại thành phố Jalalabad, kẻ đánh bom tiến vào đám đông đang tập trung bày tỏ ủng hộ một chỉ huy cảnh sát địa phương vừa bị cách chức và kêu gọi phục chức cho ông này.

Tỉnh Nangarhar là địa bàn hoạt động của cả Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS)  và phiến quân Taliban. Hiện Tổ IS đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công này. 

Trước đó khoảng một tuần, theo Reuters, ngày 16-11, một vụ đánh bom liều chết cũng đã xảy ra ở thủ đô Kabul của Afghanistan, gần một buổi họp của những người ủng hộ nhà lãnh đạo địa phương Atta Mohammad Noor khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Tương tự, ngày 22-10, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một cơ sở huấn luyện ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã cướp đi sinh mạng của 15 học viên quân đội và làm 4 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục