Đánh bom ngân hàng ở Afghanistan nhằm vào người chờ lãnh lương

Hàng chục dân thường và lực lượng an ninh chết và bị thương khi quả bom xe phát nổ trước một ngân hàng ở Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Helmand.
Cấp cứu người bị thương trong vụ đánh bom chi nhánh Ngân hàng New Kabul ở Lashkar Gah, tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 22-6-2017. Ảnh: REUTERS
Cấp cứu người bị thương trong vụ đánh bom chi nhánh Ngân hàng New Kabul ở Lashkar Gah, tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 22-6-2017. Ảnh: REUTERS

Phát ngôn viên Thống đốc tỉnh Helmand Omar Zwak cho biết, ít nhất 20 người chết và hơn 50 người bị thương, gồm cảnh sát, binh sĩ, dân thường và nhân viên chi nhánh Ngân hàng New Kabul.

Lực lượng cứu hộ và người dân cố gắng cấp cứu người bị thương nằm lẫn trong số người chết, dùng cả xe cá nhân cùng xe cứu thương đưa các nạn nhân đến bệnh viện.

Đánh bom ngân hàng ở Afghanistan nhằm vào người chờ lãnh lương ảnh 1 Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ đánh bom chi nhánh Ngân hàng New Kabul ở Lashkar Gah, tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 22-6-2017.  Ảnh: EPA

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm nhưng các nhóm nổi dậy, gồm Taliban, từng tấn công các ngân hàng, nơi cảnh sát, binh sĩ và nhân viên chính phủ lãnh lương.

Vụ đánh bom xảy ra khi người Afghanistan chuẩn bị tổ chức lễ hội Eid al-Fitr trong tuần tới, đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan.

Đánh bom ngân hàng ở Afghanistan nhằm vào người chờ lãnh lương ảnh 2 TP Lashkar Gah là thủ phủ tỉnh Helmand, Afghanistan
 Đây là vụ mới nhất trong loạt vụ tấn công cho thấy tình hình an ninh ngày càng xấu ở Afghanistan, sau gần 3 năm lực lượng quốc tế kết thúc sứ mệnh chiến đấu chính vào năm 2014.

Các cuộc tấn công ở thủ đô Kabul gây nhiều chú ý, nhưng đã có hàng chục vụ tương tự tại các trung tâm tỉnh khắp Afghanistan trong những tháng gần đây.

Helmand ở Nam Afghanistan, một trung tâm trồng thuốc phiện chính trên thế giới, cũng là một trung tâm truyền thống của Taliban, đã bị áp lực đặc biệt nặng nề do phần lớn tỉnh nằm trong tay các nhóm nổi dậy, Reuters cho biết.

Tin cùng chuyên mục