Đánh cược với vụ hoa tết

Mặc dù thời tiết khá thuận lợi, nhưng nhiều nông dân ở những làng hoa truyền thống của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang khá dè dặt trong việc xuống giống bởi lo ngại thị trường hoa tết năm nay khó tiêu thụ.

Là một trong những vùng trồng hoa lớn nhất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích duy trì hàng năm khoảng 22ha, làng hoa Kim Dinh (phường Kim Dinh, TP Bà Rịa) có khoảng 150 hộ trồng các loại hoa phục vụ Tết Nguyên đán như: cúc pha lê, cúc đại đóa, vạn thọ, mào gà, cát tường. Nghề trồng hoa tết truyền thống đã đưa kinh tế của nhiều hộ gia đình nơi đây trở nên khấm khá. Tuy nhiên, năm nay, các nhà vườn tỏ ra khá thận trọng trong việc xuống giống.

Diện tích hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2022 của phường Kinh Dinh giảm xuống chỉ còn khoảng 16ha, và nhiều hộ gia đình đã chuyển diện tích trồng hoa sang trồng các loại rau, củ quả. Tuy nhiên, gia đình ông Nguyễn Phạm Thanh Hùng vẫn quyết định trồng gần 70.000 chậu hoa các loại.

Ông Hùng tâm sự, biết là thị trường sẽ có nhiều khó khăn nhưng với những người làm nghề trồng hoa thì cuối năm là vụ quyết định thắng - thua nên ông “đánh cược” với thị trường hoa tết. Nhiều hộ cũng cùng suy nghĩ như ông Hùng.

Thống kê từ ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, vụ hoa tết 2022, diện tích xuống giống toàn tỉnh chỉ khoảng 100ha, giảm 20ha so với năm trước. Ngành cũng khuyến cáo người dân nên giảm diện tích để tránh rủi ro khi thị trường tiêu thụ gặp khó khăn.

Tin cùng chuyên mục