Đánh giá tình trạng sức khỏe học sinh vào đầu năm học

Ngày 27-8, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Bùi Thị Diễm Thu đã ký văn bản hướng dẫn công tác khám sức khỏe định kỳ đầu năm học cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tại các đơn vị trường học trên địa bàn TP.
Đánh giá tình trạng sức khỏe học sinh vào đầu năm học

Theo đó, đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhà trường có trách nhiệm xây dựng kế hoạch khám sức khỏe định kỳ cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên ít nhất mỗi năm một lần và lựa chọn cơ sở y tế để ký hợp đồng thực hiện.

Việc khám sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thông báo kết quả phải được hoàn tất trong học kỳ 1. Thời gian từ khi kết thúc việc khám sức khỏe đến khi gửi thông báo kết quả cho nhà trường tối đa là 15 ngày.

Riêng các bệnh cấp tính cần phải được thông báo ngay trong ngày khám cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Kết quả khám sức khỏe định kỳ phải được thông báo về cho thủ trưởng đơn vị và công đoàn cơ sở nhà trường để quản lý. 

Đối với học sinh, các đơn vị trường học thực hiện kiểm tra sức khỏe vào đầu năm học để đánh giá tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe (gồm đo chiều cao, cân nặng đối với trẻ dưới 36 tháng tuổi; đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim, thị lực, cong vẹo cột sống đối với học sinh từ 36 tháng tuổi trở lên).

Riêng đối với trẻ dưới 24 tháng tuổi, song song với việc đo chiều cao, cân nặng, các trường phải chú ý ghi biểu đồ tăng trưởng, theo dõi sự phát triển thể lực của học sinh mỗi tháng một lần.

Trẻ từ 24 tháng tuổi đến 6 tuổi, thực hiện kiểm tra mỗi quý một lần, theo dõi chỉ số khối cơ thể (BMI) ít nhất 2 lần/năm học để tư vấn về dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể lực đối với học sinh.

Tin cùng chuyên mục