Dành tiền phúng điếu làm việc thiện

Ông Lâm Văn Lướt là cán bộ hưu trí, có vợ và 8 người con. Bảy người con đã lập gia đình và ra sống riêng. Anh Lâm Quốc Bình là con út sống chung trong gia đình. Khi ông Lướt qua đời, gia đình anh Bình lo hậu sự và thờ cúng cha tại nhà. 
Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, sau khi ông Lâm Văn Lướt (85 tuổi) bị trọng bệnh qua đời, vợ chồng anh Lâm Quốc Bình (43 tuổi, ngụ ấp 2, xã An Hòa, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) tự nguyện dành trọn số tiền phúng điếu là 161 triệu đồng để làm việc nghĩa.
Anh Bình đã trao tặng Hội Chữ thập đỏ xã An Hòa 70 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ xã Phú Thành B (huyện Tam Nông) 30 triệu đồng. Còn 61 triệu đồng, các anh chị của Bình mang trao tặng các chùa trên địa bàn thị xã Hồng Ngự để làm công tác từ thiện xã hội. 
Anh Lâm Quốc Bình có vợ và 2 con. Nguồn thu nhập chính của gia đình là từ việc nuôi 20ha cá tra và tôm thẻ chân trắng. Gia đình anh Bình có truyền thống làm công tác từ thiện xã hội ở địa phương.
Dành tiền phúng điếu làm việc thiện ảnh 1 Anh Lâm Quốc Bình (bên trái) nhận bằng khen của xã về công tác từ thiện
Anh Bình chân chất bày tỏ: “Lá lành đùm lá rách mà, đỡ ra phần nào mình tiếp xã hội phần đó. Đóng góp cho xã hội được như vậy, trong lòng tôi thấy rất vui”.
Còn ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hòa, chia sẻ: “Chúng tôi nhận số tiền 70 triệu đồng của chú Bình và sử dụng mua xe cần cẩu để vận chuyển vật liệu xây nhà cho hộ nghèo trong và ngoài địa phương”.
Phó Chủ tịch UBND xã An Hòa Nguyễn Văn Quý cho biết, lúc sinh thời, ông Lâm Văn Lướt là cán bộ Công an tỉnh Đồng Tháp. Sau khi nghỉ hưu về quê nhà, ông Lướt là một trong những cán bộ hưu trí gương mẫu của địa phương.
Ông là người tiên phong trong công tác từ thiện xã hội. Điển hình như ông vừa xuất tiền của cá nhân mình vừa vận động người thân, bà con chòm xóm đóng góp xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, xây tặng nhà tình thương cho các hộ nghèo ở địa phương.
Khi ông bị bệnh nặng qua đời, gia đình, con cháu tiếp nối tấm lòng nhân ái của ông thực hiện việc làm ý nghĩa này. UBND xã An Hòa đang đề nghị cấp trên xem xét hoàn thành hồ sơ để khen thưởng cho gia đình anh Lâm Quốc Bình. Tấm lòng cao quý của gia đình anh Bình xứng đáng được nêu gương để nhân rộng.

Tin cùng chuyên mục