Danube xanh & mùa thu Đông Âu

Mùa thu là dịp lý tưởng để khám phá vẻ đẹp quyến rũ, lãng mạn của Đông Âu, phần “cựu lục địa” vốn còn lạ lẫm đối với nhiều du khách Việt.
Budapest lãng mạn bên dòng Danube xanh
Budapest lãng mạn bên dòng Danube xanh

Lữ hành Saigontourist sẽ đưa du khách đặt chân đến 4 thủ đô nổi tiếng bậc nhất của Đông Âu, gồm Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Vienna (Áo) và Praha (Czech). Đặc biệt nhất trong hành trình này chính là thành phố Budapest duyên dáng soi bóng bên hai bờ sông Danube xanh...

*Tour đi theo hành trình Hungary - Slovakia - Áo - Czech 9 ngày, giá 56,99 triệu đồng - khởi hành ngày 20/10 từ TP.HCM. Du khách tận hưởng dịch vụ hàng không 5 sao, khách sạn tiện nghi 4 sao suốt hành trình cùng dịch vụ tour chất lượng của Saigontourist. 

Lãng mạn những thành phố cổ soi bóng sông Danube

Đến Budapest, du khách sẽ nhận ra ngay vẻ đẹp của đại lộ Andrássy mang dáng dấp Champs-Elysées của Paris với các cửa hàng cao cấp, vô số tiệm cà phê, nhà hàng - nơi giới văn nghệ sĩ của Hungary gặp gỡ hơn một thế kỷ nay. Budapest được hợp nhất bởi hai thành phố Buda và Pest ở hai bên bờ Danube - con sông nổi tiếng trong dòng chảy lịch sử âm nhạc của thế giới, với bản Dòng sông xanh “Danube blue” đã nằm trọn trong trái tim nhiều người yêu âm nhạc. Vẻ đẹp đến mê hoặc của Budapest sẽ gieo vào lòng du khách cảm xúc khó quên, với cơ hội một giờ trải nghiệm du thuyền trên sông Danube hiền hòa chia đôi bờ thành phố. Trải qua ngàn năm tuổi, các kiến trúc thời đế quốc La Mã, những dinh thự lộng lẫy, vương cung thánh đường hoành tráng ở Budapest vẫn sừng sững cùng thời gian, từ Di sản thế giới lâu đài Buda, đến “Bảy kỳ quan kiến trúc Hungary”, đặc biệt nhà thờ Matthias và quần thể Thành những người đánh cá - Fishermen’s Bastion xây dựng từ năm 1905. 

Cũng nằm bên dòng sông Danube êm đềm là Vienna - quê hương của các nhà soạn nhạc thiên tài Schubert và Johans Straus. Tại thủ đô của Áo, du khách tham quan phố cổ, viện bảo tàng Vienna, Cung điện Schonbrunn...

Thành phố Đông Âu thứ ba sở hữu một phần con sông Danube thơ mộng chính là Bratislava. Thủ đô của Slovakia hội tụ nhiều công trình kiến trúc Hapsburg Baroc thể hiện qua các chuỗi nhà cổ duyên dáng nhiều màu sắc. Đến với thủ đô thanh bình này, du khách sẽ ghé thăm lâu đài Bratislava - nơi trị vì của các vua chúa xưa kia, nằm trên đỉnh núi đá - một phần của dãy Carpathians nhìn xuống dòng sông Danube. 

Thế giới của những lâu đài và cung điện cổ xưa nhất

Đông Âu cũng là khu vực nổi tiếng thế giới về những lâu đài và cung điện cổ xưa. Tour sẽ đưa du khách đặt chân đến Praha, một trong những thành phố cổ kính nguyên vẹn nhất châu Âu. Người ta trìu mến gọi Praha là “thành phố của trăm hình chóp” bởi nhiều nhà thờ, lâu đài, công trình cổ kính gắn liền những tháp nhọn cao vút, những chóp nón kiêu hãnh bằng đồng phủ màu xanh nhô cao giữa lưng chừng trời. Có đến 103 mái nhà hình chóp ở Praha. 

Nhịp chân du khách liên tục sải đều trên những con đường lát gạch đá còn nguyên dáng dấp thời Trung cổ và cầu Charles - cầu Tình Yêu, ấn tượng bởi lối kiến trúc Baroc xây dựng từ thế kỷ 14. Lâu đài Praha, lâu đài cổ rộng nhất thế giới với diện tích gần 70.000m2, theo sách kỷ lục Guinness. Lâu đài là một quần thể các tòa nhà, cung điện, tháp canh, thánh đường và được xem là biểu tượng của Czech. 

Ngoài tour thưởng ngoạn mùa thu đi qua 4 nước Đông Âu, Saigontourist còn phục vụ chọn lọc các hành trình trải nghiệm châu Âu đặc sắc khác trong mùa thu 2017: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 10 ngày, giá từ 69,99 triệu đồng - khởi hành các ngày 8, 22/10; 12, 19/11; Pháp - Bỉ - Hà Lan 7 ngày, từ 51,99 triệu đồng - 29/9; 26/11; Thụy Sỹ 7 ngày, từ 60,99 triệu đồng - 26/10; 23/11; Ý - Milan - Venice - Florence - Rome 7 ngày, từ 48,99 triệu đồng - 21/10; 23/11; Anh - Scotland 7 ngày, giá 60,99 triệu đồng - 2/10; Malta - Đông Âu 10 ngày, từ 83,99 triệu đồng - 1/10; 1/11; Nga - Moscow - Saint Petersburg 6 ngày, giá 48,99 triệu đồng - 26/9; 4, 16/10…

Liên hệ: 0917.650.179 

Hoặc tại www.saigontourist.net

Tin cùng chuyên mục