“Đảo của dân ngụ cư” đến LHP Cannes

Ngày 16-5, Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT-DL cho biết, Đảo của dân ngụ cư - bộ phim vừa đoạt hàng loạt các giải thưởng lớn các nhiều LHP quốc tế - sẽ theo đoàn Việt Nam tham dự quảng bá và trình chiếu tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 70.

“Đảo của dân ngụ cư” đến LHP Cannes
Cũng theo Cục Điện ảnh, đây là lần đầu tiên đơn vị này chủ trì tổ chức, phối hợp với Trung tâm Điện ảnh Quốc gia Pháp (CNC) cùng các nhà làm phim, nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, phát hành phim... tổ chức giới thiệu quảng bá điện ảnh - du lịch tại LHP quốc tế Cannes - Pháp.
Cụ thể, từ ngày 17 đến 22-5 tại LHP này đoàn tổ chức và trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes (Gian hàng số 230 tại khu Village International Pantireo) trong suốt thời gian diễn ra LHP.
Gian hàng đón tiếp khách, đối tác là các nhà sản xuất, phát hành phim, các nhà tổ chức liên hoan phim quốc tế, báo chí truyền thông và những người quan tâm đến điện ảnh - du lịch Việt Nam… trong thời gian diễn ra Chợ phim.

Tại đây, cùng việc giới thiệu các phim của Việt Nam đã thành công tại các LHP Việt Nam, LHP quốc tế và phim mới nhất Đảo của dân ngụ cư, điện ảnh Việt Nam cũng đem tới 3 dự án phim được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của LHP quốc tế Cannes, gồm: Vợ baVịCon culi không biết khóc.

“Đảo của dân ngụ cư” đến LHP Cannes ảnh 1  
“Đảo của dân ngụ cư” đến LHP Cannes ảnh 2 Cảnh trong phim "Đảo của dân ngụ cư" (đạo diễn: Hồng Ánh)
Cũng tại đây, đoàn sẽ trưng bày, giới thiệu các bối cảnh quay phim hấp dẫn cũng là những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam, qua đó quảng bá đất nước, con người và du lịch Việt Nam (Tràng An, Hạ Long, Sơn Đoòng…)

Tham dự LHP quốc tế Cannes lần thứ 70, đoàn Điện ảnh Việt Nam đẩy mạnh hoạt động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế bằng thông điệp “Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn".

Phim Đảo của dân ngụ cư - đạo diễn Hồng Ánh, được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể kịch bản từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến.
Với bối cảnh mở ra tại một thị trấn nhỏ ven biển Việt Nam, bộ phim xoay quanh các mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong một nhà hàng mang tên Đêm trắng. Ở đó, mỗi người đều mang một ám ảnh nội tâm riêng...
Tại LHP quốc tế ASEAN (Asean International Films Festival & Awards - AIFFA 2017) được tổ chức tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia đầu tháng 5 vừa qua, Đảo của dân ngụ cư vượt qua 109 phim dự thi dự tranh giải và 50 phim lọt vào vòng trong; lập kỷ lục tại AIFFA 2017 với 8 đề cử giải thưởng quan trọng nhất tại liên hoan phim.
Trong đêm trao giải, bộ phim đã được xướng tên 3 lần cho giải thưởng cao nhất: Phim hay nhất; Nam diễn viên chính xuất sắc cho nam ca sĩ Phạm Hồng Phước; Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc cho NSND Lý Thái Dũng.
“Đảo của dân ngụ cư” đến LHP Cannes ảnh 3 Phạm Hồng Phước - Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP quốc tế ASEAN

Tin cùng chuyên mục