Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: “Chạy” Táo quân tết chỉ là tin đồn!

Còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng chương trình Gặp nhau cuối năm đã bắt đầu khởi động với việc dựng kịch bản khung và casting diễn viên. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC - đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất chương trình, đã có những chia sẻ thẳng thắn với SGGP về tin đồn "chạy" Táo quân năm nay.

Gặp nhau cuối năm là một trong chương trình truyền hình “hot” trên VTV trong mỗi mùa tết
Gặp nhau cuối năm là một trong chương trình truyền hình “hot” trên VTV trong mỗi mùa tết

* PV: Đạo diễn có thể tiết lộ việc thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm 2017 hay còn gọi là Táo quân đang ở giai đoạn nào?

- Đạo diễn ĐỖ THANH HẢI: Như mọi năm, khung sườn kịch bản đã được xây dựng, tuy nhiên quá trình thu thập thông tin để hoàn thiện kịch bản vẫn đang được tiến hành. Ê kíp viết kịch bản cũng không có nhiều thay đổi lớn, về cơ bản năm nào kịch bản cũng đều rất nhiều nhưng lúc kết lại thì sẽ phụ thuộc vào thời lượng của chương trình. Viết kịch bản chương trình Táo quân ngoài yếu tố hài hước thì tính thời sự cũng đòi hỏi tương đối lớn nên kịch bản sẽ được cập nhật thường xuyên.

* Có nhiều phỏng đoán cho rằng Gặp nhau cuối năm 2017 sẽ được dựng theo mô típ của hai bộ phim truyền hình ăn khách, nổi đình đám trong năm qua là “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng”?

- Đó hoàn toàn là phỏng đoán. Có thể là chương trình sẽ có sử dụng ý đồ hoặc có màu sắc của các bộ phim đó nhưng VFC sẽ không lựa chọn cách quảng bá phim của mình bằng cách ấy, bởi lẽ khán giả xem táo quân chứ không phải xem phim truyền hình.

Về đội ngũ diễn viên, hiện chúng tôi đang casting diễn viên và cũng có tính đến yếu tố “làm mới” với việc xuất hiện những gương mặt mới tại Gặp nhau cuối năm sau 15 năm tồn tại của chương trình này.

Tuy nhiên, yếu tố vùng miền - một trong những “hạn chế” của Gặp nhau cuối năm - vẫn chưa thể được khắc phục bởi lẽ chương trình diễn ra vào cuối năm, thời điểm vô cùng bận rộn của các nghệ sĩ. Thêm nữa, kịch bản chương trình này thường đòi hỏi thời gian luyện tập nhiều, kỹ lưỡng lại khắc nghiệt nên rất khó có thể quy tụ được gương mặt các nghệ sĩ nổi tiếng hai miền.

*Trên thực tế, từ bản tập đến bản phát sóng chương trình đã được biên tập, cắt gọt kỹ lưỡng… Liệu năm nay điều này có tiếp tục xảy ra? Và anh nói gì về những tin đồn việc “chạy” Táo quân năm nay?

- Mong muốn sáng tác là của nghệ sĩ. Tuy nhiên, khi sản phẩm ra mắt công chúng thì phải trải qua nhiều bộ phận để làm sao tác phẩm đó tốt nhất.

Còn về việc “chạy” Táo quân thì chỉ là tin đồn. Khi mình hoạt động báo chí thì một chương trình, thể loại chạm đến những vấn đề nhạy cảm của xã hội thì sẽ có những “chuyện nọ”, “chuyện kia”. Cũng như làm báo vậy, khi viết về những vấn đề được cả xã hội quan tâm thì cũng sẽ đối diện với nhiều "tác động”.

Tuy nhiên, năm nay là 15 năm của Táo quân, khán giả, xã hội cũng đã quen với chương trình và cả những người được cho là “chạy” Táo cũng vẫn có mong muốn này, kia… Thế nhưng, việc kiên định để có chất lượng, thương hiệu của chương trình là yếu tố sống còn. Nếu không giữ được thương hiệu của chương trình thì khán giả chắc cũng sẽ không còn tha thiết muốn xem nữa.

* Xin cảm ơn đạo diễn!

Tin cùng chuyên mục