Đạo diễn Hollywood: Quảng Bình rất thuận lợi cho phim bom tấn

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đại diện các hãng phim hạng A của Mỹ khen ngợi cảnh đẹp của Quảng Bình là "những hình ảnh độc đáo họ chưa từng tiếp cận trong đời" và nhận định Quảng Bình có tiềm năng trở thành phim trường mới của Hollywood.
Đạo diễn Hollywood phát biểu cảm tưởng sau khi xem clip giới thiệu cảnh đẹp của Quảng Bình. Ảnh: LÊ AN
Đạo diễn Hollywood phát biểu cảm tưởng sau khi xem clip giới thiệu cảnh đẹp của Quảng Bình. Ảnh: LÊ AN
Ngày 24-1, lúc 15 giờ 59 phút giờ Việt Nam (0 giờ 59 phút giờ Mỹ), ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, thông báo qua điện thoại với PV SGGP thông tin, đại diện các hãng phim hạng A ở Mỹ đã dự buổi xúc tiến hình ảnh Quảng Bình, Việt Nam tại một rạp chiếu ở Hollywood.
"Họ đánh giá đó là "những hình ảnh độc đáo họ chưa từng tiếp cận trong đời". Một số đạo diễn đoan chắc sẽ có các dự án phim lớn của Hollywood quay tại Quảng Bình, Việt Nam trong thời gian tới", ông Hồ An Phong cho biết.
Đoàn Quảng Bình và Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco

Sự kiện được diễn ra vào tối 23-1 (giờ địa phương) do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Indochina Production và Công ty TNHH MTV Chua Me Đất tổ chức chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood.

Đây là lần đầu tiên một điểm đến tại khu vực châu Á tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hollywood, với sự tham dự của những hãng phim, công ty môi giới điện ảnh lớn của thế giới.

Dự sự kiện có 70 nhân sự là đại diện các hãng phim hàng đầu thế giới như Walt Disney, Waner Bros, Legendary, Century Fox, Sony, Paramount Picture, NetFlix, Biscuit Filmworks, Anymous Content, Original Film… Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Trần Tiến Dũng dẫn đầu phái đoàn Việt Nam, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco.

Ông Hồ An Phong cho biết, đoàn công tác Quảng Bình đã giới thiệu về vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ, sự độc đáo về địa chất và đa dạng sinh học của di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, của Quảng Bình, vùng đất của hang động, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á cùng những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện của UBND tỉnh để đưa Quảng Bình để trở thành phim trường của Hollywood trong thời gian tới.

Những thước phim đẹp về thiên nhiên, hệ thống hang động Quảng Bình, hang Sơn Đoòng, Tú Làn được trình chiếu tại sự kiện. Bà Nicholas Simon, đại diện của Indochina Production, cho biết mong muốn hợp tác với Sở Du lịch Quảng Bình vì bà tin tưởng rằng qua sự kiện này, người Mỹ sẽ biết đến Quảng Bình nhiều hơn và lượng khách du lịch từ Mỹ đến Quảng Bình sẽ tăng trong thời gian tới.  

Đạo diễn phim Kong: Skull Island, Jordan Vogt Robert nói rằng ông “yêu và nhớ Việt Nam rất nhiều” và luôn ấn tượng với vẻ đẹp của Phong Nha, Quảng Bình. Qua bộ phim Kong: Skull Island, những hình ảnh, thông tin về Việt Nam đã được chia sẻ rộng rãi trên toàn thế giới, lượng khách Mỹ đến Việt Nam đã tăng nhanh sau thành công của bộ phim và nhận định Quảng Bình có điều kiện và tiềm năng để trở thành phim trường mới của Hollywood.  

Đồng thời, vị đạo diễn này cũng chia sẻ rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục làm việc với các đạo diễn, nhà sản xuất, các hãng phim hàng đầu tại Hollywood để triển khai các dự án phim lớn tại Quảng Bình trong tới.

Trong khi đó, Ilt Jones, đạo diễn bối cảnh nhiều bộ phim lớn như Transformers (2004), Iron Man 2 (2013), Inception (2010), giám sát đạo diễn bối cảnh của phim Kong: Skull Island…, nói rằng với hơn 25 năm làm đạo diễn bối cảnh và đã đi đến 40 quốc gia tuy nhiên với ông, Quảng Bình có vẻ đẹp hết sức độc đáo, đa dạng về địa hình, rất thuận lợi cho việc thực hiện các bộ phim của Hollywood.

Tin cùng chuyên mục