Đạo diễn Khải Hưng "chạm ngõ" ca nhạc với MV cổ trang

SGGPO
Ngày 1-8, Đạo diễn, NSND Khải Hưng người được coi là “cha đẻ” của phim truyền hình Việt đã ghi dấu ấn ngay lần đầu "chạm ngõ" ca nhạc khi trình làng MV "khủng" Chàng vinh quy của ca sĩ Phạm Phương Thảo.

Ngay lần đầu tiên "chạm ngõ" âm nhạc NSND Khải Hưng đã trình làng MV "khủng" với ca sĩ Phạm Phương Thảo

Ngay lần đầu tiên "chạm ngõ" âm nhạc NSND Khải Hưng đã trình làng MV "khủng" với ca sĩ Phạm Phương Thảo

NSND Khải Hưng chia sẻ, trong cuộc đời đi làm phim của ông, địa hạt MV ca nhạc là một khái niệm gì đó rất xa xôi, song ông đã bị thuyết phục và quyết định liều khi nghe “Chàng vinh quy”. 

Để thực hiện MV này đạo diễn Khải Hưng đã lập tức quy tụ 6 đạo diễn cùng thực hiện: đạo diễn, nhà quay phim, phó trưởng khoa nghệ thuật điện ảnh trường Sân khấu điện ảnh, NSND Lý Thái Dũng trong vai trò giám đốc hình ảnh; Đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, người vừa có bộ phim gây “sóng gió” là “Thương nhớ ở ai” trong vai trò giám đốc nghệ thuật; nữ đạo diễn Lan Hương, người đã thực hiện rất nhiều MV ca nhạc và đạo diễn Tài Văn trong vai trò tổ chức sản xuất; đạo diễn Lâm Tuyền và đạo diễn Tôn Nguyễn trong vai trò trợ lý đạo diễn.

“Sự góp mặt của 7 đạo diễn cùng tham gia thực hiện MV ở nhiều bộ phận khác nhau, sự thú vị này có được vì mọi người đều yêu quý đạo diễn Khải Hưng mà nhận lời, tôi may mắn “ăn theo” và hưởng tất cả”- Phạm Phương Thảo nói. 

Với một ekip đặc biệt như thế, MV “Chàng vinh quy” đã đem đến một tác phẩm âm nhạc với lối làm MV “không giống ai” từ những cú máy đậm chất điện ảnh, giàu cảm xúc, những góc quay, cách kể chuyện “không dành cho MV”, đến bối cảnh, phục trang tỉ mỉ, kỹ lưỡng… tạo nên một cảm xúc thị giác hoàn toàn khác biệt khi đứng trước màn hình.

Ngay cả với Phạm Phương Thảo, đây cũng là MV đầu tiên cô thể hiện một hình ảnh rất khác, một Phạm Phương Thảo không giống như một ca sĩ dòng dân gian lâu nay, mà giống như một diễn viên. Nhờ đó mà việc kết hợp giữa cặp đôi “Quan trạng” Tiến Lộc cùng Phạm Phương Thảo hết sức ăn ý, hết sức “tình” khiến người xem cũng cảm thấy xốn xang.

Đạo diễn Khải Hưng "chạm ngõ" ca nhạc với MV cổ trang ảnh 1
Đạo diễn Khải Hưng "chạm ngõ" ca nhạc với MV cổ trang ảnh 2 MV có sự góp mặt của 7 đạo diễn

MV “Chàng vinh quy” được Phạm Phương Thảo “dốc vốn” đầu tư khá mạnh tay, bởi làm một MV đúng chất cổ trang, tái hiện lễ rước Trạng đòi hỏi sự công phu về mọi mặt, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ giống như các bộ phim cổ trang của điện ảnh. 

Gần 200 diễn viên, quần chúng từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi được huy động tại Ninh Bình và các tỉnh lân cận đã quy tụ về cùng ekip làm phim tới 50 người đã làm việc cật lực trong 3 ngày quay dưới cái nắng oi bức của mùa hè. Đạo diễn Khải Hưng cùng ekip đã rất vất vả đi tìm bối cảnh mới tìm được những khung cảnh cổ hiếm hoi tại Ninh Bình để quay hình.

MV “Chàng vinh quy” cho người xem bước vào không khí rước Trạng, nêu cao truyền thống tôn vinh đạo học lẫy lừng của dân tộc ta xưa. Cùng với đó, MV còn kể một câu chuyện tình thật tình, thật nên thơ, rung động giữa quan Trạng và người con gái thầm thương trộm nhớ thời “chân đất” ngày nào. Đây cũng là lần đầu tiên Phạm Phương Thảo thực hiện sản phẩm âm nhạc vừa đảm bảo tính nghệ thuật, mà lại mang tính giải trí cao, rất dễ nghe, dễ xem.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Điện ảnh

Mỹ thuật

Gần 500 tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam đã “hồi hương”

Với mong muốn bảo tồn các giá trị văn hóa của nước nhà, 500 tác phẩm nghệ thuật, trong đó có nhiều tác phẩm hội họa của các cây đại thụ trong làng mỹ thuật Việt Nam như “Trí - Lân - Vân - Cẩn” và “Nghiêm - Liên - Sáng - Phái” đã được sưu tập từ nước ngoài để lưu giữ và trưng bày tại Việt Nam.

Sân khấu

Một thời thịnh suy

Thập niên 1960 thế kỷ trước có thể coi là thời kỳ hoàng kim của sân khấu cải lương Sài Gòn và miền Nam nói chung. Trong năm 1966, toàn miền Nam có 92 gánh cải lương lớn nhỏ, trụ ở Sài Gòn và các tỉnh. Báo Chánh Đạo số tất niên chốt hạ bằng một câu: “Đi đâu cũng gặp hát cải lương!”.

Sách và cuộc sống

Sáng tác

Thơ và thi sĩ

Trong cuốn sách nổi tiếng Thi nhân Việt Nam 1932-1941, Hoài Thanh - Hoài Chân nhận xét: “Tôi quyết rằng trong lịch sử thi ca Việt Nam chưa bao giờ có một thời đại phong phú như thời đại này. Chưa bao giờ người ta thấy xuất hiện cùng một lần một hồn thơ rộng mở như Thế Lữ, mơ màng như Lưu Trọng Lư, hùng tráng như Huy Thông, trong sáng như Nguyễn Nhược Pháp, ảo não như Huy Cận, quê mùa như Nguyễn Bính, kỳ dị như Chế Lan Viên, rạo rực băn khoăn như Xuân Diệu…”.