Đạo diễn Lê Hoàng đưa Tổng thống Donald Trump vào cuốn sách mới

Sáng 28-10 tại đường sách Nguyễn Văn Bình đã diễn ra buổi giao lưu và ra mắt sách Donald Trump và cô bé Sài Gòn của đạo diễn Lê Hoàng.
Cuốn sách mới với sự tưởng tượng, cường điệu, ngầm pha nét hài hước của đạo diễn Lê Hoàng ​
Cuốn sách mới với sự tưởng tượng, cường điệu, ngầm pha nét hài hước của đạo diễn Lê Hoàng ​

Cuốn sách ra mắt đúng vào dịp Tổng thống Mỹ đến Việt Nam dự hội nghị APEC vào tháng 11 tới. Trong cuốn truyện này, đạo diễn Lê Hoàng đã xây dựng hình ảnh hai nhân vật Tổng thống Mỹ Donald Trump và cô bé 17 tuổi để thể hiện những trăn trở của mình về giáo dục, xã hội… 

Donald Trump và cô bé Sài Gòn là câu chuyện về cô bé 17 tuổi Phạm Ngọc Lưu Ly (Ly Cún) học lớp 12, xinh xắn và thông minh. Với khả năng Tiếng Anh của mình, cô bé làm công việc dọn phòng tại một khách sạn năm sao. Một lần tình cờ, Lưu Ly phát hiện ra vị khách ngụ trong căn phòng cô đang dọn là Tổng thống Mỹ - Donald Trump. Thích tính tình hồn nhiên và sự thông minh của Lưu Ly, Tổng thống Mỹ đề nghị được kết bạn với cô và từ đó bắt đầu những cuộc hành trình ly kỳ.

Nhân vật Tổng thống Donald Trump trong vai một người Ấn Độ và cô bé 17 tuổi Lưu Ly sẽ khiến người đọc không khỏi kinh ngạc và thích thú bởi những tình huống hư cấu nhưng giàu tính thời sự, những vấn đề đáng lưu tâm trong xã hội hiện nay như: Facebook, cách giáo dục trong trường phổ thông, các cuộc thi sắc đẹp, khủng bố, thức ăn nhanh và con người béo phì, tính cách và cuộc sống của Tổng thống Mỹ - Donald Trump... đều được đề cập trong cuốn sách này.

Trích dẫn trong Donald Trump và cô bé Sài Gòn, Lê Hoàng viết: Đây là câu chuyện kỳ lạ nhất trên đời mà các bạn đọc từ trước tới nay. Tôi tin chắc chắn là như thế. Kỳ lạ đến mức bạn phải nghĩ nó là sự thật chứ không thể được viết ra bởi một trí tưởng tượng điên rồ. 

 Bởi một cô bé 17 tuổi như Lưu Ly (được xem là độ tuổi lao động chưa thành niên) đã có thể làm công việc nặng nhọc dọn phòng tại một khách sạn năm sao, kết bạn với Tổng thống Mỹ, được tặng một số tiền khổng lồ rồi đem chia cho các bạn trong lớp, mời Bill Gates sang chơi, đưa ông chủ Microsoft đến giao lưu với các bạn trong lớp. Còn một Tổng thống như Donald Trump lại quyết định bán bắp xào trước cổng trường, kết bạn với một cô bé 17 tuổi, tạo cảm hứng để tổ chức một cuộc thi học sinh thanh lịch khác thường và thậm chí trở thành giám khảo cho cuộc thi đó.

Đạo diễn Lê Hoàng đưa Tổng thống Donald Trump vào cuốn sách mới ảnh 1 Đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Lan Phương tranh luận sôi nổi tại buổi ra mắt sách 
Đến với buổi ra mắt sách có diễn viên Lan Phương- cô là một trong những người đầu tiên đọc cuốn sách này và khá bất ngờ, thậm chí cảm thấy nhức đầu vì những triết lý, sự cường điệu về những nhân vật trong Donald Trump và cô bé Sài Gòn. Thế nhưng với cách kể lôi cuốn, văn phong tự nhiên, những chi tiết hài hước, giàu tính thời sự, cuốn sách vẫn khiến người đọc đón nhận, thích thú và tìm hiểu về những trăn trở mà chính tác giả viết trong từng trang sách.

Donald Trump và cô bé Sài Gòn được First News xuất bản, phát hành tại các nhà sách trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục