Đảo Lombok của Indonesia lại rung chuyển bởi động đất

Một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter lại xảy ra trên đảo du lịch Lombok của Indonesia hôm 19-8, chỉ 2 tuần sau trận động đất mạnh làm hàng trăm người chết hôm 29-7.
Trận động đất 6,3 độ Richter có tâm chấn sâu 7,9 km ở phía Tây-Tây Nam thị trấn Belanting ở huyện Đông Lombok, Indonesia, ngày 19-8-2018. Nguồn: USGS
Trận động đất 6,3 độ Richter có tâm chấn sâu 7,9 km ở phía Tây-Tây Nam thị trấn Belanting ở huyện Đông Lombok, Indonesia, ngày 19-8-2018. Nguồn: USGS

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 6,3 độ Richter có tâm chấn sâu 7,9 km ở phía Tây-Tây Nam thị trấn Belanting ở huyện Đông Lombok.

Phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho của Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa Thiên tai Indonesia cho biết trên Metro TV: "Trận động đất khiến mọi người hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong và chúng tôi vẫn đang kiểm tra". 

Ông cũng cho biết, trận động đất cũng gây lở đất trong Công viên Quốc gia Mount Rinjani, nơi đã đóng cửa từ sau trận động đất hôm 29-7 làm hàng trăm người leo núi bị mắc kẹt.

Phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa Thiên tai Lombok Agung Pramuja cho biết, nhiều nhà cửa và trạm dừng cho người leo núi trên sườn núi Rinjani ở huyện Sembalun đã sụp đổ sau khi đã bị hư hại bởi 2 trận động đất trước đó.

Chấn động cũng được ghi nhận ở thủ phủ Mataram của đảo và trên đảo du lịch Bali lân cận.

Lombok, nằm ở phía Đông đảo Bali, đã bị rung chuyển bởi các trận động đất và dư chấn liên tiếp từ ngày 29-7, gồm trận mạnh 6,9 độ Richter vào ngày 5-8 làm hơn 430 người chết, 350.000 người phải rời nhà cửa sống trong các khu tạm cư. Trận động đất này đã gây thiệt hại hơn 5.000 tỷ rupiah (342 triệu USD).

Từ sau trận động đất ngày 5-8, hàng ngàn du khách lo sợ đã rời đảo Lombok trên các chuyến bay bổ sung của các hãng hàng không và đi phà sang đảo Bali.

Tin cùng chuyên mục