“Đạo văn”, Phó Chánh Văn phòng Hội VHNT Đắk Nông bị rút thẻ nhà báo

Vì "đạo văn", bà Phó Chánh Văn phòng Hội VHNT tỉnh Đắk Nông đã bị cách chức và thu hồi thẻ nhà báo. Nhưng đến nay vẫn chưa thu hồi được thẻ nhà báo cấp cho bà này vì bà này báo đã bị mất thẻ!
 
Tạp chí Nâm Nung, nơi bà Thủy công tác. Ảnh CÔNG HOAN
Tạp chí Nâm Nung, nơi bà Thủy công tác. Ảnh CÔNG HOAN
Chiều 5-7, Sở TT-TT tỉnh Đắk Nông cho biết, Bộ TT-TT vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu ITĐ00162 (thời hạn 2016-2020) cấp cho bà Võ Thị Lệ Thủy (SN 1978, nguyên Phó chánh Văn phòng Hội VHNT tỉnh Đắk Nông, nguyên Trưởng Ban biên tập Tạp chí Nâm Nung) do vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm tư cách người cán bộ lãnh đạo quản lý. Bộ TT-TT cũng giao cho Sở TT-TT tỉnh Đắk Nông có trách nhiệm tiếp nhận thẻ nhà báo của bà Thủy và gửi về bộ.
Sau khi có quyết định thu hồi thẻ của Bộ TT-TT, Sở TT-TT tỉnh Đắk Nông đã có văn bản gửi Tạp chí Nâm Nung đề nghị thu hồi thẻ nhà báo của bà Thủy thế nhưng đến nay vẫn chưa thu hồi được thẻ nhà báo của bà Thủy do bà này báo… bị mất thẻ nhà báo.
Theo Hội VHNT tỉnh Đắk Nông, từ năm 2011 đến nay, bà Thủy liên tục “đạo văn” các tác phẩm báo chí, truyện đã được xuất bản của nhiều tác giả rồi gửi đăng trên Tạp chí Nâm Nung. Việc làm sai trái của Thủy đã bị cơ quan quản lý phát hiện, nhiều lần nhắc nhở, tạo điều kiện để sửa chữa nhưng bà Thủy vẫn tái phạm.
Vào năm 2016, bà Thủy được Hội VHNT tỉnh Đắk Nông cử làm Thư ký hội đồng xét Quỹ Hỗ trợ sáng tạo với nhiệm vụ tổng hợp điểm số của thành viên hội đồng. Nhưng trong quá trình tổng hợp, bà Thủy đã tự ý sửa điểm, nâng điểm của cá nhân từ 7 điểm lên 8,5 điểm. Khi phát hiện các sai phạm, cơ quan quản lý đã yêu cầu bà Thủy viết bản kiểm nhưng bà Thủy không chấp hành, còn tự ý nghỉ việc.
Hội đồng kỷ luật của Hội VHNT tỉnh Đắk Nông đã mời họp kỷ luật nhiều lần nhưng bà Thủy tỏ thái độ chống đối, không tham gia tất cả các cuộc họp. Trước những sai phạm đó, bà Thủy bị Hội VHNT tỉnh Đắk Nông kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức Phó chánh Văn phòng Hội VHNT tỉnh Đắk Nông.

Tin cùng chuyên mục