Đắp bồi xứ sở

- Sau vụ động đất ở một vùng bên Mỹ, khách du lịch bỗng đông lên đột biến. Hóa ra người ta đổ xô tới để dòm một khe nứt kéo dài. Sự tò mò của người này là cơ hội của người kia, nên ngành du lịch địa phương tự nhiên “trúng quả”.

- Cái này cũng tương tự chuyện hang Tham Luang bên tỉnh Chiang Rai Thái Lan. Sau sự kiện giải cứu đội bóng thiếu niên, địa điểm này thu hút cả triệu du khách mỗi năm. Người ta đi nhiều ngàn cây số chỉ để đặt chân lên một chỗ đã xảy ra sự kiện xúc động về tình người.

- Phía sau sự nổi tiếng, cũng là những sự cố gắng và bỏ công sức đầu tư. Chính quyền địa phương có cái hang đã thuê một đài truyền hình quốc tế lừng danh làm phim quảng bá. Họ cũng sửa sang đường sá, điểm dừng chân, ki ốt bán hàng… Bao nhiêu thứ được cải thiện mới giúp du khách đến nhiều, kinh tế địa phương khởi sắc.

- Nhìn những thực tế đó, càng thấy uổng cho du lịch xứ mình. Ở mỗi di tích, thắng cảnh trên mọi miền, có thiệt nhiều những câu chuyện hấp dẫn, thú vị. Trong câu chuyện đó, là sức sống và dáng vẻ đặc sắc của điểm đến tích tụ từ hàng trăm, hàng ngàn năm.

- Nhìn cách người ta làm rồi ráng học hỏi mà làm cho đặng. Từ lòng yêu xứ sở mình, mới làm sống lại những chuyện hay. Những câu chuyện đằm thắm, duyên dáng sẽ đắp bồi thêm dáng hình xứ sở.

Tin cùng chuyên mục