Đất “vàng” đang mở thầu đã có doanh nghiệp thi công san lấp

Thời gian gần đây, dư luận rộ lên việc Chủ tịch UBND phường Bắc Nghĩa (TP Đồng Hới, Quảng Bình) ngang nhiên thực hiện hành vi sai luật bằng cách cho một công ty địa phương thi công các công trình liên quan đến 20 lô đất khi đang bán hồ sơ mời thầu.

Được biết, phường Bắc Nghĩa có chủ trương xin đấu giá 20 lô đất ở các trục đường đẹp nhất phường này nhằm có vốn trả nợ xây dựng cơ bản. Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch UBND TP Đồng Hới, yêu cầu thực hiện theo Luật Đầu tư công, sau đó giao cho Phòng Tài chính, Phòng Hạ tầng TP tham mưu để thực hiện đúng luật Đấu thầu, Luật Xây dựng…

Từ đó, UBND phường Bắc Nghĩa được giao làm chủ đầu tư 20 lô “đất vàng” của phường này. Tuy nhiên trong khi thông báo bán hồ sơ mời thầu, thì lãnh đạo phường Bắc Nghĩa đã tự ý cho một công ty ở địa phương thi công.

Đất “vàng” đang mở thầu đã có doanh nghiệp thi công san lấp ảnh 1 Chỉ mới bán hồ sơ mời thầu nhưng đã có công ty tự ý thi công. Ảnh: MINH PHONG

Ngày 19-4, ông Đặng Văn Thiều, Chủ tịch UBND phường Bắc Nghĩa (TP Đồng Hới, Quảng Bình) giải thích với PV Báo SGGP: "Do cũng nóng vội vì chuẩn bị hết nhiệm kỳ, sắp nghỉ hưu nên cũng phải làm cho sớm để thế hệ sau khỏi mang nợ nần, vì nguồn nợ xây dựng các công trình trên địa bàn còn nợ nhà thầu 3,7 tỷ đồng nên phải vậy".

Ông Thiều thừa nhận là chưa đấu thầu, chưa mở thầu và đã để cho Công ty Thiên Phước Long - là đơn vị trên địa bàn thi công hạ tầng một phần của 20 lô đất trên. Số lô đất này, sau khi trừ chi phí thi công, khi mở bán sẽ thu ngân sách khoảng 15-17 tỷ đồng. Hiện phường đã chuyển hợp đồng giám sát, tư vấn cho Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Đồng Hới.

Theo ông Thiều, hiện gói thầu thi công cơ sở hạ tầng 20 lô đất này đã dừng lại và sắp tới sẽ mời thầu trở lại để khắc phục sai trái do nóng vội.
Đất “vàng” đang mở thầu đã có doanh nghiệp thi công san lấp ảnh 2 Trên địa bàn Bắc Nghĩa có hàng loạt dự án lấp ruộng

Ông Nguyễn Văn Sỹ, quyền Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Đồng Hới cho biết: “Phường Bắc Nghĩa cho đến nay không có bất cứ hợp đồng nào với đơn vị để tư vấn, họ chưa có động thái nào về việc này. Do đó, nói chuyển cho chúng tôi làm là không đúng”.

Một lãnh đạo TP Đồng Hới cho biết sẽ cho kiểm tra lại quy trình, nếu sai phạm nghiêm trọng sẽ xử lý hình sự.

Tin cùng chuyên mục