Dấu ấn Việt trong Star Wars

Phần thứ 8 loạt phim Star Wars - Chiến tranh giữa các vì sao mang tên The Last Jedi (Jedi cuối cùng) đang khiến công chúng Việt có phần háo hức hơn. 
Dấu ấn Việt trong Star Wars

Lý do, trong phim có hai nữ diễn viên mang dòng máu Việt (ảnh) là Ngô Thanh Vân và ngôi sao gốc Việt Kelly Marie Trần. 

Trước khi phim ra mắt chính thức, Ngô Thanh Vân từng chia sẻ: “Vai của tôi trong Star Wars nhỏ lắm. Nhưng tôi rất thích thời gian 5 tháng ở London cùng đoàn phim, vì ở đó tôi học được nhiều thứ, từ cách làm sao để sử dụng các kỹ thuật quay tiết kiệm sức diễn viên nhất có thể, đến cách điều hành cả một đoàn phim hơn mấy trăm con người. Những cái đó nếu chỉ ru rú ở nhà thôi thì không học được nhiều như vậy”.

Có lẽ cũng bởi quan điểm không tận dụng việc có cơ hội xuất hiện trong một dự án bom tấn của Hollywood để cố gắng PR bản thân thật đình đám nên khi theo dõi phim, khán giả không thất vọng. Đúng như Vân chia sẻ, vai diễn của cô nhỏ. Nhưng đó là vai có thoại, nhân vật có số phận và có tác động đến sự phát triển mạch phim, nên dù mất đến 3 tháng để có ít phút xuất hiện trên màn ảnh cũng khiến khán giả trong nước hài lòng. Cuối cùng, cũng có một gương mặt Việt đường hoàng bước vào phim Hollywood chứ không như một số lần trước đây, dù được tung hô hết sức nhưng khi phim chiếu, chỉ thấy bóng dáng thấp thoáng. Ngô Thanh Vân từng chia sẻ cảm giác hãnh diện và cả may mắn.

“Trải qua các vòng khác nhau trước khi được chọn, rồi đến quá trình chuẩn bị quay ở phim trường thực sự rất áp lực. Cơ hội dành cho người châu Á trong các phim bom tấn Hollywood rất nhỏ. Do vậy, tôi cố gắng chỉn chu và làm mọi thứ tốt nhất có thể”.

Đối với Kelly Marie Trần, vai diễn của cô thuộc diện thứ chính, có nhiều đất diễn đủ để khán giả cả trong nước và quốc tế nhận ra. Rose Tico của Kelly trong phim là em gái của nhân vật do Ngô Thanh Vân đảm nhận, người tiếp tục sứ mệnh còn dang dở của chị. Kelly xuất hiện gần như xuyên suốt chiều dài phim với khuôn mặt đậm chất Á Đông cùng nụ cười rất tươi, trở thành điểm nhấn thú vị. Nhân vật này cũng là mắt xích quan trọng trong cuộc chiến giữa đội quân Kháng chiến và Tổ chức thứ nhất trong phim. Rose có thể coi là một nữ anh hùng mới của loạt phim Star Wars khi cô cùng tuyến các nhân vật nữ còn lại chiếm vị trí quan trọng để đội quân Kháng chiến có thể lật ngược thế cờ trong cuộc chiến sinh tử.

“Ngay cả khi không xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, nhưng nếu nỗ lực, đam mê và có giấc mơ đủ lớn, đến một ngày bạn sẽ thành công”, Kelly từng chia sẻ khi đến Việt Nam. Những giọt nước mắt trên thảm đỏ quốc tế khi cùng ê kíp Star Wars đi quảng bá cho bộ phim chính là cảm xúc thăng hoa của ngôi sao gốc Việt. 

Sau Star Wars, Ngô Thanh Vân sẽ còn xuất hiện trong dự án khác của Hollywood là Bright cùng Will Smith. Với Kelly, cơ hội cho cô chắc chắn còn rộng mở hơn.

Tin cùng chuyên mục