Đầu tháng 11 sẽ có giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần Vinamilk

Sáng 16-10, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho biết, đợt bán vốn lần 2 tổng số cổ phần 3,33% cổ phần của SCIC tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10-11.

Rút kinh nghiệm lần bán vốn trước, giá khởi điểm của đợt bán đấu giá lần này sẽ được công bố trước phiên đấu giá 7-10 ngày nhằm xác định giá sát với thị trường hơn. 

Cũng theo ông Chi, trước đó, SCIC cùng liên danh tư vấn đã tổ chức các buổi giới thiệu về đợt bán vốn lần này tại 2 thị trường Singgapore, Hồng Công. Ngày 18-10 tới, buổi giới thiệu bán vốn sẽ tổ chức tại TPHCM. Sau đó, các thông tin về kế hoạch bán cổ phần sẽ được công bố muộn nhất vào 21-10.

 Theo SCIC tại lần bán vốn này, tổng công ty đã đề xuất và xử lý tất cả những vướng mắc liên quan đến nhà đầu tư nước ngoài và tạo điều kiện tối đa cho họ. Cụ thể hơn, liên quan đến những vướng mắc đã được Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước có ý kiến, hướng dẫn ông Nguyễn Chí Thành, Phó Tổng giám đốc SCIC cho biết, trong đó, SCIC được phép nhận tiền đặt cọc của nhà đầu tư bằng ngoại tệ; nhà đầu tư nước ngoài được phép cho nợ xin cấp thủ tục mã giao dịch chứng khoán; được miễn chào mua công khai.

Cũng theo ông Thành, tại hai phiên giới thiệu tại Singapore và Hồng Công, có 35 nhà đầu tư và hầu hết đều mới và là các quỹ tài chính lớn.

Tin cùng chuyên mục