Đậu tốt nghiệp THPT ở tuổi 70

Trưa 26-7, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Hồ Ngọc Cảnh, 70 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre (là thí sinh lớn tuổi nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ở tỉnh Bến Tre năm 2015) cho biết: Tui đã đậu tốt nghiệp THPT với số điểm vừa đủ là 5,00. Cụ thể, số điểm của thí sinh “đặc biệt” Hồ Ngọc Cảnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là: Toán: 1,75; Ngữ văn: 3,00; Hóa học 4,00; Địa lý: 3,25. Tổng số điểm là 12 điểm, cộng với điểm học bạ năm học lớp 12 là 6,50; như vậy số điểm trung bình là 4,75. Tuy nhiên, do ông Cảnh là thí sinh lớn tuổi nên được ưu tiên 0,25 điểm, vì thế ông vừa đủ điểm đậu tốt nghiệp THPT.
Đậu tốt nghiệp THPT ở tuổi 70

(SGGPO).- Trưa 26-7, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Hồ Ngọc Cảnh, 70 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre (là thí sinh lớn tuổi nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT ở tỉnh Bến Tre năm 2015) cho biết: Tui đã đậu tốt nghiệp THPT với số điểm vừa đủ là 5,00. Cụ thể, số điểm của thí sinh “đặc biệt” Hồ Ngọc Cảnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là: Toán: 1,75; Ngữ văn: 3,00; Hóa học 4,00; Địa lý: 3,25. Tổng số điểm là 12 điểm, cộng với điểm học bạ năm học lớp 12 là 6,50; như vậy số điểm trung bình là 4,75. Tuy nhiên, do ông Cảnh là thí sinh lớn tuổi nên được ưu tiên 0,25 điểm, vì thế ông vừa đủ điểm đậu tốt nghiệp THPT.

Ông Cảnh. 70 tuổi, thí sinh cao tuổi nhất ở Bến Tre vừa đậu tốt nghiệp THPT

Bà Trần Thị Nho, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre nhìn nhận: Ông Cảnh là thí sinh cao tuổi nhất ở tỉnh nhưng vẫn miệt mài học tập để tham gia thi tốt nghiệp THPT 2015. Điều đáng khen là ở 2 kỳ thi trước (vào năm 2013 và 2014) ông Cảnh đi thi tốt nghiệp THPT cùng các cháu của mình, trong khi các cháu đậu thì ông rớt; dù vậy ông vẫn quyết tâm học và thi lần thứ 3. Tinh thần học tập của ông Cảnh rất đáng khen ngợi.

Ông Cảnh bộc bạch: Hiện nay gia đình tui canh tác 4,5 công hoa lài tạm đủ trang trải cuộc sống. Vài năm nay, tui theo học nghề đông y với mong muốn điều trị bệnh giúp bà con vùng nông thôn, tuy nhiên do chưa tốt nghiệp THPT nên không được ngành chức năng cấp bằng. Lần này đã tốt nghiệp THPT rồi, tui đang liên hệ với những trường đại học hoặc các trung tâm… để theo học lớp Trung cấp về đông y; sau đó về tham gia ngành đông y ở địa phương trị bệnh cho bà con….

       Tin, ảnh: HUỲNH LỢI

Tin cùng chuyên mục