Đầu tư gần 6 tỷ đồng vào dây chuyền giết mổ hiện đại

Công ty TNHH Kỹ nghệ súc sản Bình Chiểu cho biết vừa khánh thành và đưa vào sử dụng công nghệ giết mổ gia súc, gia cầm hiện đại và không gây ô nhiễm môi trường tại ấp 1, xã nông thôn mới Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Nhà máy của Công ty TNHH Kỹ nghệ súc sản Bình Chiểu với dây chuyền công nghệ giết mổ gia súc, gia cầm hiện đại đã hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 5,7 tỷ đồng.

(SGGP).- Công ty TNHH Kỹ nghệ súc sản Bình Chiểu cho biết vừa khánh thành và đưa vào sử dụng công nghệ giết mổ gia súc, gia cầm hiện đại và không gây ô nhiễm môi trường tại ấp 1, xã nông thôn mới Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Nhà máy của Công ty TNHH Kỹ nghệ súc sản Bình Chiểu với dây chuyền công nghệ giết mổ gia súc, gia cầm hiện đại đã hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 5,7 tỷ đồng.

Với diện tích đất sử dụng khoảng 19.400m2, bước đầu đơn vị đã xây dựng 3.000m2, gồm nhà xưởng, chuồng heo, hầm xử lý nước thải và các công trình phụ khác; công suất giết mổ của dây chuyền từ 80 - 100 con/giờ đối với heo và từ 20 - 25 con/giờ đối với trâu, bò. Giám đốc Công ty TNHH Kỹ nghệ súc sản Bình Chiểu Hồ Hữu Nam cho biết, việc giết mổ tập trung tại nhà máy của công ty sẽ góp phần khắc phục các điểm giết mổ nhỏ lẻ lén lút hoạt động ở khu dân cư, gây ô nhiễm và dịch bệnh. Ngoài ra, nhà máy còn cùng với địa phương quản lý, kiểm soát được dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm của địa phương. Những năm qua, đơn vị được nhiều nhà khoa học, cán bộ có kinh nghiệm đã và đang hoạt động trong lĩnh vực giết mổ, chế biến thực phẩm tham gia, hỗ trợ kỹ thuật theo quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

LẠC PHONG

Tin cùng chuyên mục