Khởi công dự án khu liên hợp công nghiệp, đô thị, dịch vụ VSIP Nghệ An

Ngày 16-9, tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Tổng Công ty LD TNHH Khu Liên hợp Công nghiệp Việt Nam-Singapore (Công ty LD VSIP) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ VSIP Nghệ An.
Khởi công dự án khu liên hợp công nghiệp, đô thị, dịch vụ VSIP Nghệ An

(SGGPO).- Ngày 16-9, tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Tổng Công ty LD TNHH Khu Liên hợp Công nghiệp Việt Nam-Singapore (Công ty LD VSIP) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ VSIP Nghệ An.

Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Lim Hng Kiang-Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp nước CH Singapore; lãnh đạo các bộ, ban ngành của Việt Nam và Singapore cùng đông đảo cán bộ, nhân dân Nghệ An.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Lim Hng Kiang cùng lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và Singapore thực hiện nghi thức khởi công Dự án VSIP Nghệ An

Dự án Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ VSIP Nghệ An là dự án thứ 7 thuộc tổ hợp dự án Khu công nghiệp liên doanh giữa Việt Nam và Singapore, do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp-TNHH MTV Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp Development cùng đầu tư. Tổng diện tích VSIP Nghệ An thực hiện lên đến 750 ha với tổng vốn đăng ký là 76,4 triệu USD, được chia làm nhiều giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có diện tích 198 ha đất công nghiệp và 81 ha đất đô thị và dịch vụ.

VSIP Nghệ An là dự án thứ 7 của VSIP sau các dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương. Tổng diện tích quĩ đất VSIP đang qui hoạch và phát triển là 6.153 ha (bao gồm VSIP Nghệ An giai đoạn 1). Đến nay, tổng vốn đầu tư thu hút vào các dự án VSIP lên đến 7,9 tỷ USD từ 593 công ty của Việt Nam và các quốc gia khác, tạo công ăn việc làm cho 160.000 lao động tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, để đánh dấu sự kiện khởi động VSIP Nghệ An, Sembcorp và Tổng công ty LD VSIP cam kết tài trợ 100.000 USD để phát triển dự án nước sạch Sembcorp-VSIP tại tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Chính phủ Singapore và Thủ tướng Lý Hiển Long đã tạo thuận lợi cho Tập đoàn Sembcorp và các nhà đầu tư đầu tư vào Việt Nam.

Sau gần 20 năm kể từ khi thiết lập khu VSIP ở Bình Dương (năm 1996), lần lượt 6 khu VSIP khác đã phát triển ở 3 miền với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, môi trường thân thiện và đã nhanh chóng thu hút được nhiều nhà đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Thủ tướng đánh giá cao Tập đoàn Sembcorp đã lựa chọn Nghệ An để phát triển VSIP thứ 7.

Dự án này góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Nghệ An, của khu vực và cả nước, đem lại lợi ích cho cả hai bên Việt Nam-Singapore, góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược và thỏa thuận kết nối giữa 2 nền kinh tế Việt Nam và Singapore.

Duy Cường

Tin cùng chuyên mục