Xây dựng thương hiệu bánh tráng Hòa Đa

Sở Khoa học - Công nghệ Phú Yên vừa đề nghị xã An Mỹ (huyện Tuy An) xúc tiến các thủ tục cần thiết để các cơ quan chức năng thẩm định, sớm cấp chứng nhận thương hiệu “Bánh tráng Hòa Đa”. Hiện xã An Mỹ có 134 hộ gia đình chuyên nghề sản xuất bánh tráng, trong đó có 50 hộ đã được Sở Công nghiệp Phú Yên trang bị kiến thức sản xuất bánh tráng chất lượng cao. Trung ương Hội Nông dân VN và Hội Nông dân Phú Yên cũng triển khai đề án hỗ trợ dụng cụ sản xuất tráng bánh cho người dân xã An Mỹ. Được biết, mỗi năm xã An Mỹ sản xuất hơn 321 tấn sản phẩm bánh tráng, tiêu thụ trên thị trường cả nước.

Q.Khanh

  • Vé TPHCM – Singapore giá 29 USD/người

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Airways của Australia vừa thông báo khuyến mãi trên đường bay TPHCM – Singapore với mức giá vé chỉ 29 USD/người. Giá vé khuyến mại được áp dụng trên các chuyến bay của Jetstar Airways trong thời gian từ 1-6 đến 31-8. Giá vé này không áp dụng trong thời gian nghỉ lễ và phụ thuộc vào số ghế còn trống trên mỗi chuyến bay. Thuế sân bay và các khoản phụ phí áp dụng cho chặng khứ hồi tương ứng 87 USD/người. Hiện nay, Jetstar Airways đang có chuyến bay hàng ngày trên tuyến TPHCM – Singapore, sử dụng máy bay Airbus A320-200. Hành khách được ký gửi 20 kg hành lý và 7 kg xách tay.

H.Yên

  • Giá xăng có thể sẽ tăng thêm 300 - 500 đồng/lít

Với diễn biến giá dầu thô trên thị trường thế giới tăng cao trong những ngày qua, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã lên phương án tăng giá xăng để đề xuất với Liên bộ Thương mại – Tài chính. Theo tính toán của một số doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu, với mức giá hiện nay giá xăng sẽ phải tăng thêm 500 đồng/lít trong trường hợp thuế nhập khẩu không giảm. Trường hợp thuế được giảm cũng vẫn phải tăng 300 đồng/lít. Hiện giá xăng A92 nhập khẩu từ Singapore trên dưới 90 USD/thùng. Với mức giá này sau khi cộng thêm các loại thuế, cùng chi phí vận chuyển, kho bãi... giá bán đến tay người tiêu dùng vào khoảng 12.800 đồng. Như vậy hiện nay doanh nghiệp đang lỗ khoảng 1.000 đồng/lít.

B.Minh

  • Xây dựng Nhà máy Tribeco miền Bắc

Công ty Cổ phần Tribeco Sài Gòn và Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô miền Bắc vừa hợp tác khởi công xây dựng Nhà máy Tribeco miền Bắc tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 30.000 m2, tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng với 2 dây chuyền máy móc đạt tiêu chuẩn quốc tế. Dự kiến đầu tháng 12 tới, nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động, sản xuất những sản phẩm nước giải khát cao cấp mới, như sữa đậu nành, nước trái cây, nước tăng lực… Đây là nhà máy thứ 8 thuộc hệ thống Kinh Đô.

M.Hoa

  • Toshiba tung ra 2 dòng sản phẩm mới

Toshiba Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường 2 dòng sản phẩm máy tính xách tay mới là Satellite M200 và Satellite A200. Trong đó, dòng sản phẩm Satellite M200 chỉ nặng 2,26kg, có màn hình 14 inch và Satellite A200 có màn hình 15,4 inch, nặng 2,7kg. Hai dòng sản phẩm này có khả năng vận hành vượt trội hơn các loại máy thông thường và có giá cả hợp lý. Đây sẽ là sản phẩm lý tưởng dành cho giới sinh viên, nhân viên văn phòng. Được biết, cả 2 loại máy này đều được trang bị công nghệ vi xử lý mới nhất của Intel Centrino Duo và có bộ phận cảm ứng nhận diện vân tay giúp người sử dụng truy cập thông tin mật dễ dàng mà vẫn an toàn.

T.Mân

Tin cùng chuyên mục