Northern Rock bán tài sản cho JP Morgan

Northern Rock bán tài sản cho JP Morgan
Northern Rock bán tài sản cho JP Morgan ảnh 1

Ngân hàng Anh đang gặp rắc rối Northern Rock vừa cho biết họ đã bán một phần tài sản của mình cho ngân hàng đầu tư Hoa Kỳ JP Morgan với giá 2,25 tỷ bảng (4,4 tỷ USD). Số tiền này tương đương 2% tổng tài sản của Northern Rock và bao gồm những khoản cho vay mua nhà đối với những cá nhân tại Anh trong độ tuổi từ 60 trở lên.

Northern Rock cho biết họ sẽ dùng số tiền này để trả một phần khoản vay khẩn cấp từ ngân hàng trung ương trước đây (49 tỷ USD). Động thái này đánh dấu một kiểu bán tháo tài sản của Northern Rock kể từ khi ngân hàng này bị buộc phải tìm kiếm sự hỗ trợ khẩn cấp từ ngân hàng Trung ương Anh vì tác động của khủng hoảng tín dụng thứ cấp hồi tháng 9 năm ngoái.

A.V (Theo AFP)

Indonesia phát hành 2 tỷ USD trái phiếu

Chính phủ Indonesia vừa phát hành một lượng trái phiếu USD lớn nhất từ trước đến nay tại thị trường New York (Hoa Kỳ). “Đây là lượng phát hành trái phiếu lớn nhất của chính phủ Indonesia và lớn nhất của châu Á kể từ năm 1998”  -Giám đốc quản lý nợ của Bộ Tài chính Rahmat Waluyanto nói.

Số trái phiếu phát hành gồm 2 loại, mỗi loại 1 tỷ USD. Loại Indo-18 sẽ hết hạn vào ngày 18-1-2018 với lãi suất 6,95% và loại Indo-38 có giá trị đến ngày 18-1-2038, với lãi suất 7,74%. Chỉ riêng các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã mua hết 47% trái phiếu Indo-18 và 52% trái phiếu Indo-38.

K.B (Theo Antara)

Standard Chartered mua ngân hàng Hàn Quốc

Standard Chartered, ngân hàng ở London chuyên về các thị trường mới nổi, cho biết vừa đồng ý mua lại ngân hàng tiết kiệm hỗ tương Hàn Quốc Yeahreum Bank với một giá chưa được công bố. “Thương vụ là một cơ hội độc nhất vô nhị cho Standard Chartered thâm nhập thị trường ngân hàng tiết kiệm tại Hàn Quốc” -S.C nói trong một thông cáo.

Yeahreum Bank có khoảng 50.000 khách hàng tư nhân và hơn 800 khách hàng là doanh nghiệp. Tổng tài sản của ngân hàng tính đến tháng 9-2007 vào khoảng 827 triệu USD. Trước đó, Standard Chartered từng mua lại ngân hàng Korea First Bank năm 2005 và A Brain Co., Ltd năm 2007.

AC (Theo AFP)

Tin cùng chuyên mục