Công ty Điện lực TPHCM: Đồng hành phát triển cùng thành phố

Công ty Điện lực TPHCM: Đồng hành phát triển cùng thành phố

Trong những năm qua, tình hình cung ứng điện còn nhiều khó khăn, làm cho việc cung cấp nguồn điện cho sản xuất, sinh hoạt bị ảnh hưởng. Để khắc phục tình hình này, Công ty Điện lực TPHCM đã nỗ lực đầu tư xây dựng và cải tạo lưới điện TP.

Đủ điện nhưng phải tiết kiệm

Công ty Điện lực TPHCM: Đồng hành phát triển cùng thành phố ảnh 1

Tập thể, cá nhân đón nhận Huân chương Lao động và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2007.

Đến nay kết cấu lưới điện 220kV, 110kV cho đến lưới điện trung hạ thế đã hình thành các mạch vòng, nhờ đó công tác chuyển tải nguồn cung cấp điện khi phải tiết giảm nguồn điện hoặc khi xảy ra sự cố được xử lý nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thành công này là nhờ hàng năm công tác xây dựng và sửa chữa lớn được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nhằm đáp ứng yêu cầu cấp điện trên địa bàn TP.

Trong năm 2007, công ty đã đầu tư khoảng 950 tỷ đồng cho công tác này nên thời gian qua đã đóng điện nghiệm thu hàng lọat công trình như trạm 110kV Hòa Hưng, trạm lưu động 110kV Hóc Môn, nâng cấp cải tạo đường dây 110kV Xa lộ-Bến Thành thuộc phạm vi dự án đường Nguyễn Văn Trỗi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa…

Tuy nhiên, trong tình hình nhu cầu sử dụng điện hiện nay cho sản xuất kinh doanh cũng như sinh hoạt vào mùa khô chưa thể cung ứng đủ, một trong những giải pháp hữu hiệu trước mắt là  thực hiện chủ trương tiết kiệm điện. Là người trong cuộc, hơn ai hết CB-CNV ngành điện TPHCM hiểu rõ ý nghĩa chủ trương này nên đã thực hiện hết sức nghiêm túc.

Tại các cơ quan Điện lực khu vực như Sài Gòn Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức… phòng làm việc của lãnh đạo cũng không sử dụng máy lạnh vào những ngày cao điểm để thực hiện tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, công ty đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tuyên truyền, vận động tổ chức, hộ gia đình thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện. Theo thống kê, trong năm 2007 TP đã tiết kiệm được hơn 102,7 triệu kWh từ các cơ quan hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, quảng cáo, hộ gia đình.

Giải quyết công việc với nụ cười

Hiện nay, Công ty Điện lực TPHCM có hơn 1,5 triệu khách hàng. Trong kinh doanh, để làm hơn 1,5 triệu khách hàng hài lòng không phải chuyện dễ. Do vậy, quan điểm của ngành điện thành phố là luôn đổi mới để đáp ứng yêu cầu của sự phát triển, phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Trong những năm qua, công ty luôn cải tiến quy trình để phục vụ thuận lợi nhất cho dân. Một trong những việc được người dân đánh giá cao là quy trình gắn điện kế. Nhiều Điện lực khu vực thực hiện gắn điện kế cho người dân trong vòng một ngày, rút ngắn rất nhiều thời gian so với quy định.

Ông Huỳnh Văn Bình ở đường Lê Trọng Tấn nhận xét trong nhiều dịch vụ mà người dân phải đi “xin” thì việc “đi xin” ở ngành điện người dân thấy thoải mái nhất, được phục vụ chu đáo nhất.

Mới đây, Công ty Điện lực TPHCM đã phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị với nội dung “Ứng xử văn minh-lịch sự đúng quy chế văn hóa công sở. Chấp hành tốt Luật Giao thông khi tham gia giao thông”.

Theo đó, CBCNV ngành điện khi giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp phải nhã nhặn, lắng nghe, tôn trọng lới hứa với khách hàng, lịch sự, thân thiện, chuyên nghiệp trong giao tiếp… Phục vụ khách hàng theo phương châm “Giải quyết công việc với nụ cười”

Năm 2007, Công ty Điện lực TPHCM đã thực hiện được 11.560 triệu kWh điện thương phẩm, đạt 100,2% so với kế hoạch EVN giao và tăng 7,6% so với năm 2006. Doanh thu bán điện đạt 12.391,78 tỷ đồng  tăng 20% so với cùng kỳ năm 2006. Giá điện bình quân đạt 1.068 đồng kWh (chưa tính VAT), tăng 107,81 đồng so với công kỳ năm ngoái.

Mở rộng kinh doanh

Bên cạnh việc nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng đầu là cung cấp điện cho TPHCM, Công ty Điện lực TPHCM còn chủ động mở rộng hợp tác kinh doanh để nâng cao sức mạnh của công ty, góp phần cải tạo đời sống CBCNV. Lĩnh vực kinh doanh viễn thông là ngành nghề “tay trái” được công ty triển khai khá thành công.

Đến cuối tháng 12-2007, công ty đã phát triển thêm 125.102  thuê bao, nâng tổng số thuê bao viễn thông điện lực trên địa bàn lên 190.000 khách hàng. Doanh thu từ lĩnh vực này trong năm 2007 đạt hơn 127 tỷ đồng. Công ty đã ký kết hợp tác với các ngân hàng, đối tác để nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngoài ra, công ty còn góp vốn thành lập một số CTCP như CTCP Đầu tư kinh doanh điện lực TPHCM, CTCP
EVN-Land Saigon…

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín ghi nhận: “Hơn 30 năm qua, ngành điện luôn đồng hành với sự phát triển của TP. Công ty Điện lực TP đã có nhiều cố gắng tập trung cải tạo nâng cấp lưới điện, đầu tư trạm mới… để đáp ứng sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Tôi đánh giá rất cao việc cải tiến thủ tục của công ty để phục vụ khách hàng trong thời gian qua.

Trong năm 2007 công ty đã phối hợp với các sở, ngành vận động tuyên truyền việc sử dụng tiết kiệm điện rất có hiệu quả, đã tiết kiệm được hơn 102,7 triệu kWh, đạt hơn 114,2% kế hoạch”.

Tuy nhiên, trong thời gian tới Công ty Điện lực TPHCM cần tập trung ngầm hóa, cải tạo lưới điện để mỹ quan thành phố ngày càng đẹp hơn. Giải quyết dứt điểm những trở ngại về kỹ thuật để gắn điện kế cho những hộ dân chưa có điện.

Đỗ Trà Giang 

Ngày 17-1, Công ty Điện lực TPHCM tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng III và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị và cá nhân:

* Huân chương Lao động hạng III cho các cá nhân: ông Trần Văn Tài, Chánh Văn phòng công ty; ông Lê Viết Toản, GĐ Trung tâm Thí nghiệm điện; ông Đào Văn Phú, GĐ Điện lực Thủ Thiêm; ông Ngô Đình Cát, GĐ Điện lực Gia Định; ông Lê Ngọc Phong, Tổ trưởng Điện lực Phú Thọ.
* Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Điện lực Gia Định; Trung tâm Viễn thông và Công nghệ thông tin và ông Lê Văn Phước, GĐ công ty. 

Tin cùng chuyên mục