Đẩy mạnh công tác phối hợp toàn diện sản-nhi

5 bệnh viện (BV) đầu ngành về sản-nhi của TPHCM là Bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng thành phố cần tiếp tục phối hợp hỗ trợ các BV tuyến dưới và BV tư nhân trong những trường hợp nguy cấp nhằm giảm thiểu sự cố tử vong trong lĩnh vực sản-nhi, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em trên địa bàn.

Tại hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo tuyến lĩnh vực sản - nhi sơ sinh được tổ chức vào sáng 28-3, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, nhận định: “5 bệnh viện (BV) đầu ngành về sản-nhi của TPHCM là Bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng thành phố cần tiếp tục phối hợp hỗ trợ các BV tuyến dưới và BV tư nhân trong những trường hợp nguy cấp nhằm giảm thiểu sự cố tử vong trong lĩnh vực sản-nhi, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em trên địa bàn”. 

Đại diện các BV cho biết, trong thời gian qua nhiều trẻ sơ sinh đã được cứu sống nhờ sự phối hợp toàn diện và kịp thời giữa BV sản và BV nhi.

Cụ thể, từ tháng 1-2019 đến tháng 2-2019, BV Nhi đồng TPHCM đã phối hợp sản - nhi toàn diện với BV Từ Dũ và BV Hùng Vương thực hiện hơn 500 ca hội chẩn trước sinh và tiếp nhận hơn 100 trường hợp trẻ sơ sinh mắc các bệnh lý bẩm sinh, như: tim mạch, thoát vị hoành, viêm phúc mạc, hở thành bụng... chỉ vài giờ sau khi chào đời. Sự phối hợp này đã cứu sống nhiều trường hợp trẻ mắc bệnh hiểm nghèo tưởng như không thể qua khỏi, tỷ lệ tử vong giảm còn khoảng 10%. 

Tin cùng chuyên mục