Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Ngày 26-3, tại TP Vũng Tàu, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cụm các Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực phía Nam.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, đánh giá, qua 3 năm triển khai Chỉ thị 05 đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ đến tư tưởng, nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức. Từ đó, tác động tích cực lên phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tại địa phương. Nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết triệt để, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. 

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, cho biết, qua 3 năm triển khai có nhiều điều tâm đắc, những nội dung chuyên đề phù hợp với tình hình thực tiễn đặt ra, giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc cấp thiết của người dân. Công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh, nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình được biểu dương kịp thời; việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII trong việc xử lý cán bộ sai phạm không có vùng cấm đã khôi phục và củng cố niềm tin của người dân đối với Đảng.

Với TPHCM, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Thành ủy đã xác định phải đột phá vào vấn đề đạo đức công vụ. Ban Thường vụ đã tổ chức tọa đàm về vấn đề này và thu nhận nhiều ý kiến và giải pháp. Sau đó, nhiều buổi tọa đàm đã được triển khai ở các cấp quận huyện và các đơn vị. Năm 2019 thành phố sẽ tập trung công tác cải cách hành chính giảm phiền hà cho doanh nghiệp.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ghi nhận những ý kiến đóng góp và đánh giá cao những kết quả mà các Tỉnh ủy, Thành ủy thực hiện được đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; nạn chạy chức, chạy quyền và biếu quà cáp được kéo giảm. Tuy nhiên, trong tổ chức thực hiện vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: tính hình thức, chưa tự giác, lười học tập nghị quyết, việc tuyên truyền chưa sáng tạo, xử lý sai phạm còn nể nang, né tránh cần phải khắc phục.

Đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu phải tích cực thúc đẩy hoàn thành các nhiệm vụ của nhiệm kỳ đại hội đảng bộ tỉnh cũng như nhiệm kỳ đại hội XII của Đảng, chuẩn bị tốt nhất cho đại hội đảng các cấp, tiến tới đại hội XIII của Đảng. Đây cũng là năm đánh dấu mốc 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, vì vậy cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền liên tục, sinh động, hiệu quả và phát huy thế mạnh của mọi loại hình báo chí.

Tin cùng chuyên mục