Đẩy mạnh đầu tư của tư nhân

Bộ Công thương cho biết, xuất nhập khẩu trong những tháng đầu năm đạt 4,7%, thấp hơn kỳ vọng nhưng vẫn cao hơn mức tăng của các nước trong khu vực. Bộ Công thương tin tưởng vẫn hoàn thành chỉ tiêu Quốc hội đề ra là sản xuất công nghiệp tăng trưởng 9-10%, xuất khẩu tăng từ 8-10%.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp. Ảnh: VGP

Chiều 28-3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã chủ trì phiên họp quý 2-2019 của hội đồng.

Các thành viên hội đồng nhận định, trong 3 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế thế giới tiếp tục giảm tốc nhanh hơn dự báo; chỉ số thương mại ở mức thấp nhất kể từ sau khủng hoảng toàn cầu. Bối cảnh đó tác động tới nền kinh tế trong nước, nhất là ở lĩnh vực xuất khẩu trong khi tác động của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chưa rõ ràng trong năm 2019.

Theo Bộ Công thương, xuất nhập khẩu trong những tháng đầu năm đạt 4,7%, thấp hơn kỳ vọng nhưng vẫn cao hơn mức tăng của các nước trong khu vực. Bộ Công thương tin tưởng vẫn hoàn thành chỉ tiêu Quốc hội đề ra là sản xuất công nghiệp tăng trưởng 9-10%, xuất khẩu tăng từ 8-10%.

Các thành viên hội đồng đánh giá kinh tế trong nước vẫn giữ được ổn định, chưa phải điều chỉnh các giải pháp đặt ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ. Cầu trong nước vẫn khá ổn định, tiêu dùng và đầu tư nước ngoài vẫn giữ tăng trưởng khá và giải ngân vốn đầu tư công cao hơn cùng kỳ 2018.

Các thành viên hội đồng đề nghị kiên trì thực hiện các giải pháp tại Nghị quyết số 01 và 02/NQ-CP của Chính phủ, nhưng trên tinh thần nắm bắt kịp thời diễn biến trong nước và thế giới để cập nhật các giải pháp điều hành.

Các thành viên hội đồng cũng khuyến nghị Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đẩy mạnh tốc độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các công trình lớn, trọng điểm ở các cấp; đẩy mạnh việc đầu tư của tư nhân bằng giải pháp địa phương lập danh mục các dự án để tập trung thúc đẩy đầu tư, xây dựng và đưa vào khai thác.

Tin cùng chuyên mục