Đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa TPHCM và Lào

SGGP
Thông qua hội thảo này, các DN hai bên đã tìm hiểu nhu cầu, xây dựng quan hệ đối tác, đồng thời đề xuất giải pháp tạo thuận lợi hơn nữa cho giao thương hàng hóa giữa hai nước. 
Ngày 26-1, hội thảo giải pháp để đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa TPHCM và Lào cùng chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) TPHCM - Lào do Tổng lãnh sự quán CHDCND Lào tại TPHCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC), Sở Công thương TPHCM tổ chức đã diễn ra phòng hội thảo Công viên Lê Văn Tám. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ sản phẩm DN Lào tại TPHCM lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. 
Tham dự hội thảo có gần 80 DN Lào và Việt Nam trong các lĩnh vực chế biến rau củ quả - trái cây, chế biến thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, nhựa, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, dệt may, giày dép, túi xách, xây dựng, thiết kế, xử lý môi trường.
Đặc biệt, hội thảo còn có sự tham gia của các DN phân phối hàng đầu của Việt Nam: Công ty Liên doanh TTTM Quốc Tế IBC (Diamond Plaza), Công ty cổ phần TTTM Lotte Việt Nam, Công ty TNHH Aeon Việt Nam (Aeon Mall), Công ty cổ phần SSG Văn Thánh, Công ty TNHH E-Mart Việt Nam, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Công ty TNHH MTV Hội nhập và Phát triển Đông Hưng (Aeon Citimart), Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Hệ thống siêu thị BigC - Central Group VietNam… 
Tại hội thảo, các DN kinh doanh và sản xuất thương mại từ các tỉnh, thành phố của Lào đã mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng vùng miền để giới thiệu nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương với các DN, nhà phân phối của Việt Nam.
Thông qua hội thảo này, các DN hai bên đã tìm hiểu nhu cầu, xây dựng quan hệ đối tác, đồng thời đề xuất giải pháp tạo thuận lợi hơn nữa cho giao thương hàng hóa giữa hai nước. 
Theo số liệu thống kê từ Sở Công thương TPHCM, năm 2016, kim ngạch thương mại hai chiều TPHCM - Lào đạt gần 12,73 triệu USD; năm 2017, kim ngạch thương mại hai chiều TPHCM - Lào đạt gần 8,01 triệu USD, trong đó, TPHCM nhập khẩu 107.000 USD, xuất khẩu đạt 7,9 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là thủy sản, giày da, hàng may mặc, vật tư, sắt thép và sản phẩm từ sắt thép các loại, than đá, xăng dầu, phân bón, nguyên liệu, thiết bị, dây điện, cáp điện, máy móc. 

THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối ngoại

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối ngoại

Để hỗ trợ ổn định đầu ra cho doanh nghiệp, Bộ Công thương đang đẩy mạnh triển khai thực hiện đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2020”. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Giá thịt heo tăng, chất lượng không tăng

Giá thịt heo trên thị trường hiện nay rất cao do nhiều nông hộ giảm đàn dẫn đến thiếu cung - cầu. Vấn đề là, tuy giá cao nhưng người tiêu dùng lại không hưởng đúng “tiền nào của đó”, có nghĩa là giá thịt chưa tương ứng với chất lượng thịt, nhất là tiêu chí sạch và an toàn. 

Địa ốc

Bất động sản quận 2 tăng tốc nhờ hạ tầng đồng bộ

Bất động sản khu Đông Sài Gòn luôn là một trong hai thị trường sôi động nhất trên địa bàn TPHCM. Trong khi quận 9 sôi động nhờ mua đi bán lại các dự án đất nền thì quận 2 phát triển bền vững hơn nhờ các dự án nhà ở do các Tập đoàn bất động sản lớn đầu tư như Đất Xanh, Novaland, Keppel Land…

Nông nghiệp

Kết nối nhà sản xuất với đơn vị thu mua nông sản

Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp (Sở NN-PTNT TPHCM) vừa tổ chức buổi giao lưu, kết nối nhà sản xuất với đơn vị thu mua sản phẩm nông nghiệp nhằm cung cấp nông sản an toàn đến người tiêu dùng, cũng như đề xuất giải pháp tăng cường tiêu thụ nông sản. 

Thông tin kinh tế