Đẩy mạnh hợp tác Việt Nam - Lào

Ngày 5-10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào Phet Phomphiphak, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào Phet Phomphiphak. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào Phet Phomphiphak. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

 Bộ trưởng Phet Phomphiphak gửi lời chia buồn sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Bộ trưởng Phet Phomphiphak cho biết, Chính phủ Lào mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong điều hành, quản lý kinh tế vĩ mô, trong đó có việc cử chuyên gia giỏi để hợp tác với các chuyên gia của Lào.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào gửi lời chia buồn về việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ trưởng Phet Phomphiphak thăm và làm việc tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước. Thủ tướng đánh giá cao những kết quả khả quan của kinh tế - xã hội Lào thời gian qua và tán thành với đề xuất của bộ trưởng về việc chia sẻ các kinh nghiệm trong điều hành, phát triển kinh tế - xã hội với Lào. Thủ tướng giao lãnh đạo các bộ, ngành tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các bộ, ngành của Lào và mong muốn 2 bên thúc đẩy các chương trình, thỏa thuận và dự án hợp tác đang triển khai.

Tin cùng chuyên mục