Đẩy mạnh ứng dụng điện mặt trời trên mái nhà

SGGP
Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN (thuộc Sở KH-CN TPHCM) tiếp tục được giao nhiệm vụ “Tư vấn hỗ trợ giải pháp điện mặt trời nối lưới tòa nhà” cho các đối tượng trên địa bàn TPHCM như: tòa nhà công sở, bệnh viện, hộ gia đình... 

Đây là hoạt động nhằm đánh giá tiềm năng, tính khả thi trong việc ứng dụng giải pháp điện mặt trời và xác định công suất điện mặt trời khả dụng, lượng điện năng đóng góp vào lưới điện, xây dựng nền tảng cơ sở dữ liệu để định hướng phát triển điện mặt trời trên mái tòa nhà, góp phần phát triển năng lượng tái tạo ở TPHCM.

Theo kết quả nghiên cứu của Chương trình Phát triển điện mặt trời trên mái nhà tại TPHCM do Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện, TPHCM rất có tiềm năng phát triển điện mặt trời với hơn 316.535 mái nhà có thể lắp đặt hệ thống điện mặt trời, đạt công suất khoảng 6.379MWp, tương đương lượng điện hàng năm tạo ra 17.889GWh.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, TPHCM đặt mục tiêu chuyển đổi cơ cấu sử dụng năng lượng theo hướng tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo, năng lượng mới đạt từ 1% - 1,74% tổng công suất tiêu thụ toàn TP và tập trung phát triển năng lượng mặt trời, đặt biệt điện mặt trời trên mái nhà.

BÁ TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kỹ thuật mới chống đào thải sau ghép tạng

Kỹ thuật mới chống đào thải sau ghép tạng

Các nhà nghiên cứu y học của Colombia cho biết, đã phát triển một kỹ thuật mới sử dụng liệu pháp tế bào gốc chống lại sự đào thải của cơ quan được cấy ghép, góp phần đem lại thành công cho các ca ghép tạng.

Sản phẩm công nghệ

Honor 8X - sản phẩm mới nhất của Honor

Honor, thương hiệu điện tử hàng đầu chuyên sản xuất điện thoại thông minh vừa có buổi gặp gỡ thân mật với báo chí để giới thiệu Honor 8X -  sản phẩm mới nhất thuộc dòng X-series, nhưng giá bán sản phẩm này chưa được công bố, phải đợi đến ngày 24- 10.

Câu chuyện công nghệ

Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng?

Khách hàng của Facebook là Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh phản ánh họ khá bất ngờ khi “bỗng dưng” bị xóa nội dung trên Fanpage. Chưa hết, phòng khám này còn cho biết Facebook đòi phòng khám phải trả 1,5 tỷ đồng, trong khi chi phí chạy quảng cáo bình quân hàng tháng họ đã trả Facebook là 20 triệu đồng. 

 

Thị trường - chính sách