Đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai - đơn vị được giao thực hiện Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, tiến độ dự án khu tái định cư đang trong giai đoạn chuẩn bị đấu thầu thiết kế và đấu thầu thi công. 

Dự án sẽ được tách ra làm nhiều gói thầu xây dựng để tập trung thi công và dự kiến thời gian thi công vào quý 4-2019, kéo dài trong 6 tháng. Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phải hoàn tất các thủ tục để hoàn thành việc thi công trước mùa mưa năm 2020 và để tạo điều kiện cho người dân xây nhà trong khu tái định cư thi công phần thô, có thể cho tiến hành bốc thăm lô đất ngay.

Ngoài hạ tầng giao thông, điện nước, tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có 9 gói thầu về hợp phần xã hội, trong đó có 7 gói thầu là trường học, 2 gói thầu là UBND xã Lộc An và chợ. Toàn bộ các gói thầu này cũng sẽ được triển khai thi công đồng loạt.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn nằm trên địa bàn 2 xã Lộc An, Bình Sơn với tổng diện tích 128ha được quy hoạch làm 3 phân khu với tổng dân số bố trí khoảng 30.000 người thuộc các xã của huyện Long Thành bị giải tỏa một phần hoặc giải tỏa trắng để làm sân bay. 

Tin cùng chuyên mục