Dễ dàng tra cứu tình hình giao thông qua Zalo

SGGPO
Đây là tính năng mới vừa được Sở GT - VT TPHCM công bố, giúp người dân thuận lợi theo dõi, lựa chọn lộ trình giao thông hợp lý để tránh kẹt xe, ngập nước. Điểm đáng chú ý, nhờ chạy trên nền tảng Zalo đã khá quen thuộc với người dùng di động, kết hợp sử dụng chatbot thông minh, nên người dùng có thể tra cứu thông tin chỉ với vài dòng tin nhắn.  
Dễ dàng tra cứu tình hình giao thông qua Zalo ảnh 1 Tra cứu tình hình giao thông qua Zalo
Cụ thể, ngay trên ứng dụng Zalo, người dùng truy cập danh bạ, chọn mục Official Account, gõ tìm cổng “Thông tin giao thông TPHCM” và nhấn “Quan tâm”.

Tại đây, bên cạnh quan sát trên bản đồ, người dùng có thể theo dõi hình ảnh trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (bao gồm: 414 camera giám sát giao thông, 155 camera của VOV giao thông, 34 camera của UDC, 34 camera của Trung tâm giám sát phố đi bộ Nguyễn Huệ và 16 camera trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây).

Cũng trên ứng dụng, nhấn vào mục thông tin, người dùng sẽ được cảnh báo kịp thời thông tin những vụ tai nạn, ngập nước, phân luồng giao thông; vị trí các bãi đậu xe, nhà vệ sinh công cộng, bệnh viện, rào chắn thi công công trình.

Dễ dàng tra cứu tình hình giao thông qua Zalo ảnh 2 

Đặc biệt, người dân có thể truy vấn thông tin giao thông bằng thao tác gửi nhắn tin ngay trên ứng dụng này. Chẳng hạn, muốn tìm kiếm camera giao thông quanh khu vực mình, chỉ cần soạn tin nhắn có cú pháp #Cam <khu vực>, hệ thống chatbot sẽ trả về tự động thông tin bạn cần.

Chatbot này được Sở GT-VT TP xây dựng, Zalo đóng vai trò cung cấp nền tảng để tích hợp chatbot lên Zalo.
Hiểu nôm na là khi sử dụng Chatbot để hỗ trợ cho kênh “Thông tin giao thông TPHCM”, chatbot sẽ phản hồi rất chính xác, nhanh chóng, tức thời cho những yêu cầu của người dùng như muốn xem hình ảnh camera giao thông ở tuyến đường nhất định, hay thông tin giao thông ở khu vực lân cận. Trong trường hợp người dùng gặp khó khăn trong việc tra cứu hoặc nhắn sai cú pháp, Chatbot sẽ tự động tư vấn để người dân sử dụng dịch vụ một cách trơn tru nhất.

Ngoài ra, chatbot còn có khả năng học, nên khi người dùng tương tác càng nhiều với Chatbot, Chatbot sẽ học được những dữ liệu mới mà người dùng hỏi để dần trả về kết quả chuẩn xác nhất.

Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết từ tháng 1-2017, Sở GT-VT TP đã tổ chức thí điểm cổng Thông tin giao thông TPHCM với phiên bản web và ứng dụng di động trên nền tảng iOS và Android, đạt hiệu quả tốt khi có hơn 2,2 triệu lượt truy cập, lượng người sử dụng trung bình từ 300-650 người/thời điểm.

Trong thời gian tới, đơn vị này tiếp tục kết hợp với Zalo để triển khai, bổ sung thêm nhiều tính năng mới, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại của người dân, như: thông tin bãi đậu xe, giấy phép lưu thông, đăng kiểm, xử lý vi phạm giao thông, hành trình xe buýt.

GIA QUẢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phone 6S đang dưới 5 triệu đồng

Phone 6S, 6 Plus dưới 5 triệu đồng, vẫn đáng mua sau 4 năm ra mắt

Nếu bạn đang có kế hoạch để sắm một chiếc iPhone mới, nhưng điều kiện tài chính chưa đủ (hoặc không muốn bỏ quá nhiều tiền cho một chiếc smartphone) để chọn iPhone 8, iPhone X… thì bộ đôi iPhone 6S, 6 Plus vẫn là những lựa chọn tốt.

Sản phẩm công nghệ

Honor 8X - sản phẩm mới nhất của Honor

Honor, thương hiệu điện tử hàng đầu chuyên sản xuất điện thoại thông minh vừa có buổi gặp gỡ thân mật với báo chí để giới thiệu Honor 8X -  sản phẩm mới nhất thuộc dòng X-series, nhưng giá bán sản phẩm này chưa được công bố, phải đợi đến ngày 24- 10.

Câu chuyện công nghệ

Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng?

Khách hàng của Facebook là Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh phản ánh họ khá bất ngờ khi “bỗng dưng” bị xóa nội dung trên Fanpage. Chưa hết, phòng khám này còn cho biết Facebook đòi phòng khám phải trả 1,5 tỷ đồng, trong khi chi phí chạy quảng cáo bình quân hàng tháng họ đã trả Facebook là 20 triệu đồng.