Để không phải “gánh nợ” tiền điện của chủ nhà cũ

Tại TPHCM xảy ra không ít trường hợp khách hàng mua nhà nhưng chủ cũ còn nợ tiền sử dụng điện nên phải “gánh” luôn khoản nợ này do không biết chủ nhà cũ đã chuyển đến nơi đâu sinh sống và bị cắt điện do chậm thanh toán. Để tránh rủi ro trên, khách hàng chỉ cần liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TPHCM 1900545454 để biết thông tin thanh toán tại địa điểm sử dụng điện trước khi nhận bàn giao nhà.
Bên cạnh đó, qua tổng đài, khách hàng yêu cầu đơn vị điện lực quản lý địa bàn niêm yết số điện sử dụng của chủ nhà cũ và ký kết lại hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) mới. Thủ tục thay đổi chủ thể HĐMBĐ khá đơn giản khi địa điểm sử dụng điện đã thanh toán các hóa đơn tiền điện: chỉ với giấy đề nghị sang tên HĐMBĐ của khách hàng và một trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận tại địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ.
Hiện Tổng công ty Điện lực TPHCM cung cấp 2 loại hình thay đổi chủ thể hợp đồng, đó là thay đổi chủ thể hợp đồng sinh hoạt (mở rộng, thu gọn nội dung hilight bên dưới) và thay đổi chủ thể hợp đồng ngoài sinh hoạt. Khi có nhu cầu thay đổi chủ thể hợp đồng, khách hàng gọi đến tổng đài 1900545454 để được hỗ trợ thông tin và nhân viên ngành điện hướng dẫn thủ tục tận nơi.
Thay đổi chủ thể hợp đồng sinh hoạt, hồ sơ gồm có giấy đề nghị sang tên HĐMBĐ của khách hàng kèm theo bản sao của 1 trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận tại địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ như giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc quyết định phân nhà, hợp đồng mua bán nhà hợp lệ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở.
Lưu ý, các bản sao này phải kèm bản chính để đối chiếu. Hoặc giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ, kèm theo bản sao của 1 trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận tại địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ (hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú, hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 1 năm trở lên, hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất, giấy xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương). Thời gian giải quyết trong vòng 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trường hợp thay đổi chủ thể hợp đồng ngoài sinh hoạt, hồ sơ gồm có giấy đề nghị sang tên HĐMBĐ của khách hàng kèm theo bản sao của 1 trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sở hữu được pháp luật thừa nhận tại địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, như giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở hoặc quyết định phân nhà, hợp đồng mua bán nhà hợp lệ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trên đất đã có nhà ở. Hoặc giấy xác nhận có ý kiến đồng ý sang tên của chủ HĐMBĐ cũ, kèm theo bản sao của 1 trong các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng được pháp luật thừa nhận tại địa điểm cấp điện cần sang tên HĐMBĐ, như hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú, hợp đồng thuê nhà/thuê địa điểm có thời hạn từ 1 năm trở lên, hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất, giấy xác nhận về địa điểm cần thực hiện sang tên HĐMBĐ của chính quyền địa phương.
Bản sao của 1 trong các giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện: giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện, giấy phép đầu tư, quyết định thành lập đơn vị. Bảng liệt kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện. Trường hợp khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có công suất sử dụng cực đại từ 40kW trở lên, cần có thêm đăng ký biểu đồ phụ tải và đặc tính kỹ thuật công nghệ của thiết bị sử dụng điện
Thời gian giải quyết trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Tin cùng chuyên mục