Đề nghị cuối “không giới hạn” cho Oezil

Theo Mirror Sport, Arsenal chuẩn bị đưa ra đề nghị cuối cùng với Mesut Oezil và hy vọng ngôi sao tấn công 29 tuổi người Đức đồng ý cam kết tương lai. Trong khi, hàng tiền vệ cũng chuẩn bị bổ sung thêm Steven N'Zonzi từ Sevilla.

Dù tương lai bất ổn, Mesut Oezil vẫn tập trung chơi tốt cho Arsenal. Ảnh: Getty Images
Dù tương lai bất ổn, Mesut Oezil vẫn tập trung chơi tốt cho Arsenal. Ảnh: Getty Images

Oezil sẽ kết thúc hợp đồng vào cuối mùa giải này, cũng đồng nghĩa nếu không được gia hạn hợp đồng, anh có thể tự do đàm phán với các đối tác từ tháng Giêng tới. Theo tin, đề nghị gần nhất của Arsenal có mức lương 275.000 bảng/tuần, nhưng đó vẫn chưa phải là con số mà Oezil mong muốn và tiến trình đàm phán đã đình hoãn thời gian qua. Tuy nhiên ở đề nghị mới này, theo Mirror, Arsenal sẽ “phá bỏ mọi giới hạn” để đảm bảo Oezil tiếp tục cam kết tương lai với sân Emirates.

Sau khởi đầu đầy thất vọng, cựu ngôi sao của Real Madrid đang chơi rất hay trong hơn 1 tháng qua, hiện đã ghi 2 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Chính sự chuyên nghiệp và tính cống hiến của Oezil là yếu tố thúc đẩy Arsenal quyết phá vỡ cơ cấu lương bổng lâu nay của mình. Hơn ai hết, họ thừa hiểu giá trị của Oezil và nhận thức rằng không thể kỳ kèo thêm nữa trong cuộc đàm phán này, đặc biệt khi ngôi sao người Đức đang nhận được sự quan tâm từ Barcelona và Man.United.

Hiện tại ở Arsenal, có 5 trụ cột đang bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng. Trong đó, tương lai của Per Mertesacker và Santi Cazorla đã đến hồi kết, tiền vệ Jack Wilshere vẫn còn đang chờ những biểu hiện về thể trạng. Mối quan tâm lớn nhất vẫn là Oezil và Alexis Sanchez. Nhưng theo tin Mirror nhận được, Arsenal đã sẵn sàng để ra Sanchez (người vốn là mục tiêu của Man.City và Paris SG) ra đi và tập trung toàn lực thuyết phục Oezil ở lại.

Ở một động thái khác về vấn đề nhân sự. Theo tờ El Gol của Tây Ban Nha, Arsenal đã đạt được thỏa thuận mua tiền vệ phòng ngự Steven N'Zonzi từ Sevilla, giá trị hợp đồng vào khoảng 35,3 triệu bảng và thương vụ có thể hoàn thành trong tháng Giêng. Nếu thông tin chính xác, thì kỳ chuyển nhượng sắp tới sẽ bận rộn với Arsenal, khi họ phải tìm cách bán đi 2 trong số các tiền vệ phòng ngự đang có là Granit Xhaka, Mohamed Elneny hay Francis Coquelin.

Tin cùng chuyên mục