Đề nghị kiểm điểm chủ tịch xã để bố xây nhà trên đất nông nghiệp

UBND huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) đang đề nghị kiểm điểm Chủ tịch xã Nhân Cơ vì để bố xây dựng nhà kho và nhà ở trên đất nông nghiệp.

Ngày 19-1, tin từ UBND huyện Đắk Rlấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, UBND huyện đã giao Phòng Nội vụ huyện kiểm điểm ông Lê Quang Trường, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ và các cá nhân liên quan trong việc để người dân xây kho, nhà ở trên đất nông nghiệp. Được biết, người xây nhà kho và nhà ở trên đất nông nghiệp lại chính là ông Lê Đức Kỳ (bố ông Lê Quang Trường).

Theo báo cáo kết quả xác minh của Thanh tra huyện Đắk Rlấp, vào năm 2013, UBND xã Nhân Cơ lập hồ sơ cấp sổ đỏ cho ông Lê Đức Kỳ (bố ông Lê Quang Trường) trên diện tích hơn 1.400m2 đất nông nghiệp tại thôn 7, xã Nhân Cơ.

Vợ chồng ông Kỳ đã cho xây dựng nhà kho có diện tích 450m2 và nhà ở có diện tích 200m2 trên thửa đất nông nghiệp nói trên và giao lại cho con trai là ông Lê Quang Trường quản lý và sử dụng.

Ngày 13-2-2017, ông Lê Xuân Dũng (trú thôn 3, xã Nhân Cơ) đã có đơn tố cáo ông Lê Quang Trường có hành vi sai phạm trong việc sử dụng mảnh đất trên. Qua điều tra xác minh, Thanh tra huyện Đắk R’Lấp đã đề nghị UBND Nhân Cơ kiểm tra làm rõ và tổ chức họp, kiểm điểm đối với các cá nhân, tập thể của UBND xã Nhân Cơ có liên quan đến việc để cho vợ chồng ông Lê Đức Kỳ xây nhà kho và nhà ở trên đất nông nghiệp.

Tin cùng chuyên mục