Đề nghị mở thêm cổng ra vào sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 18-7, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, hiện sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có duy nhất lối ra vào trên đường Trường Sơn nên thường xuyên gây ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Khu vực vào sân bay thường ùn tắc giao thông
Khu vực vào sân bay thường ùn tắc giao thông

Vì vậy, Sở GTVT TP đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu mở thêm cổng ra vào sân bay để giải quyết tình trạng quá tải. Cụ thể, mở thêm cổng ra vào sân bay trên đường Thống Nhất (quận Gò Vấp) hoặc một số vị trí khác trên các tuyến đường Trường Chinh, Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình); Tân Sơn, Quang Trung (quận Gò Vấp)…

Hiện TP đang lấy ý kiến các nhà khoa học nhằm đưa ra các phương án khả thi nhất liên quan đến các quy hoạch trong và ngoài sân bay, trong đó tập trung nội dung mở cổng hướng nào để thực hiện nhanh nhất nhưng phải đảm bảo kết nối thuận tiện với các nhà ga hiện hữu. Việc mở thêm cổng nhằm tăng thêm hướng tiếp nhận hành khách ra vào và nâng cao hiệu quả khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất đồng thời tránh khỏi tình trạng ùn tắc, quá tải hiện nay.

Sở GTVT TPHCM đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu mở thêm cổng ra vào sân bay 
Trước đó, theo quy hoạch đã được Bộ GTVT phê duyệt, sân bay Tân Sơn Nhất được mở thêm cổng bằng nhà ga lưỡng dụng trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình). Tuy nhiên, theo Sở GTVT TP trên tuyến đường này và nhiều tuyến đường nhánh kết nối hiện cũng đang quá tải trầm trọng, nên nếu mở cổng ở hướng này sẽ khó khả thi. 
Theo ông Cường, nhiều khu đất quốc phòng đã được các đơn vị thống nhất bàn giao cho TPHCM nhằm thực hiện các dự án kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, hiện nhiều khu đất hiện vẫn chưa được bàn giao nên Sở GTVT TP đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị có liên quan sớm bàn giao các khu đất để UBND TP nhanh chóng thực hiện dự án.
Theo thống kê của Sở GTVT TP, mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó có 22.000 lượt ô tô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.  

Tin cùng chuyên mục