Đề nghị xử lý nghiêm minh và công bằng vụ “gạt tay vào má”

Trình bày Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tư pháp về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2016 trong khuôn khổ phiên họp thứ 4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sáng 4-10, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga nêu quan điểm, trong bất cứ vụ việc nào, “không nên để từ cái nhỏ để trở thành cái to, từ cái đơn giản lại biến thành sự việc phức tạp”.
Đề nghị xử lý nghiêm minh và công bằng vụ “gạt tay vào má”

(SGGPO).- Trình bày Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tư pháp về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2016 trong khuôn khổ phiên họp thứ 4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sáng 4-10, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga nêu quan điểm, trong bất cứ vụ việc nào, “không nên để từ cái nhỏ để trở thành cái to, từ cái đơn giản lại biến thành sự việc phức tạp”.

Đề nghị xử lý nghiêm minh và công bằng vụ “gạt tay vào má” ảnh 1

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga

Nêu vụ việc xô xát xảy ra trên cầu Nhật Tân chiều 23-9 giữa các cán bộ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) và phóng viên Quang Thế của báo Tuổi Trẻ TPHCM, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga dẫn thông tin trên báo chí rằng, Công an Hà Nội đã kết luận vụ việc, cho rằng Thượng sĩ Ngô Quang Hưng, cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã bị kỷ luật khiển trách vì “gạt tay trúng má phóng viên”, “giơ chân đá nhưng không trúng”. Một chiến sĩ công an có hành vi đập máy quay nhưng không gây hậu quả nên bị chỉ kiểm điểm. Trong khi đó, phóng viên Quang Thế của Báo Tuổi Trẻ TPHCM bị xử phạt hành chính với mức tiền hơn 14 triệu đồng.

Hình ảnh ghi lại hiện trường vụ công an (áo đen) xô xát với phóng viên báo Tuổi trẻ. Ảnh: I.T

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga, câu trả lời của Công an Hà Nội đã gây bức xúc dư luận. “Chúng tôi ủng hộ quan điểm, định hướng của Chính phủ. Đó là một sự việc đừng biến nhỏ thành to, đơn giản thành phức tạp. Nhiều ĐBQH cũng đã có quan điểm thẳng thắn về việc này. Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương đã lên tiếng trên báo chí, chúng tôi rất ủng hộ”, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga nhận định.

Cũng theo bà Lê Thị Nga, với vụ việc này, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và cả Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội cũng phải có ý kiến để xử lý nghiêm minh, công bằng, sao cho cả người trong cuộc và ngoài cuộc tâm phục khẩu phục.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục