Đề nghị xử lý nghiêm những đối tượng hành hung nhà báo

Ngày 27-11, Báo Nông thôn ngày nay đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT-TT, Bộ Công an, Thành ủy TP Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ, Công an TP Cần Thơ đề nghị làm rõ vụ việc nhà báo Đức Khánh bị hành hung. Công văn của Báo Nông thôn ngày nay khẳng định: Việc nhà báo Báo Nông thôn ngày nay, báo Dân Việt bị hành hung có sự chứng kiến của đông đảo người dân và đồng nghiệp báo chí trên địa bàn. Một số nhà báo khác tác nghiệp tại hiện trường cũng bị nhóm người này hăm dọa, đòi hành hung… Qua tìm hiểu được biết, chiếc ô tô biển số xanh 65E-8999 gây tai nạn là xe của Công an Cần Thơ.

(SGGP).- Ngày 27-11, Báo Nông thôn ngày nay đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT-TT, Bộ Công an, Thành ủy TP Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ, Công an TP Cần Thơ đề nghị làm rõ vụ việc nhà báo Đức Khánh bị hành hung. Công văn của Báo Nông thôn ngày nay khẳng định: Việc nhà báo Báo Nông thôn ngày nay, báo Dân Việt bị hành hung có sự chứng kiến của đông đảo người dân và đồng nghiệp báo chí trên địa bàn. Một số nhà báo khác tác nghiệp tại hiện trường cũng bị nhóm người này hăm dọa, đòi hành hung… Qua tìm hiểu được biết, chiếc ô tô biển số xanh 65E-8999 gây tai nạn là xe của Công an Cần Thơ.

Công văn nêu rõ, việc nhà báo bị hành hung khi tác nghiệp là nghiêm trọng, vi phạm Luật Báo chí, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương và cản trở hoạt động nghiệp vụ đúng pháp luật của nhà báo. Ban Biên tập Báo Nông thôn ngày nay và báo điện tử Dân Việt đề nghị các cơ quan chức năng ở trung ương, địa phương sớm vào cuộc, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các cá nhân hành hung nhà báo, cản trở hoạt động của nhà báo.

°Ngày 27-11, một nhóm bạn đọc đã liên hệ với các cơ quan báo chí cung cấp đoạn video clip ghi nhận những hình ảnh có liên quan đến vụ việc trên. Hình ảnh từ đoạn video clip dài 20 giây cho thấy có 3 thanh niên đứng quanh ô tô 65E-8999, một người dán kín biển số xe. Khi xem qua hình ảnh, nhà báo Nguyễn Đức Khánh xác định: “Chính người thanh niên cao to mặc áo sơ mi kẻ sọc màu xanh nhạt, mặc quần jean, mang dép lê chính là người điều khiển ô tô ra khỏi hiện trường. Đây cũng là người trực tiếp cùng nhiều đối tượng khác giật máy ảnh và lục túi lấy máy điện thoại của tôi”. Đoạn clip ngắn này còn thể hiện tại hiện trường lúc đó, chiếc ô tô đang đậu và chiếc xe gắn máy đang nằm phía trước đầu ô tô. Phía sau ô tô có bóng dáng người mang sắc phục công an đang điều tiết giao thông… 

Theo ghi nhận của phóng viên, cũng chính nhân vật này vào trưa 25-11, đã lái ô tô biển số xanh 65E-8999 vào gara Kim Thu trên đường 3-2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để sửa chữa. Và tại đây, xe một lần nữa được dán biển số.

>>Cần Thơ: Truy tìm các đối tượng tấn công nhà báo

C.PHONG - B.ĐẠI

Tin cùng chuyên mục