Đề phòng gió mạnh và sóng lớn trên các vùng biển phía Nam

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc kết hợp với đới gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ mạnh nên ở khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, vùng biển Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.
Đề phòng gió mạnh và sóng lớn trên các vùng biển phía Nam
Hiện rãnh áp thấp có vị trí ít thay đổi với hoạt động của đới gió Tây Nam có cường độ mạnh. Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động.
Vùng biển Bình Thuận-Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động.
Khu vực Giữa và Nam biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau- Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.
Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ 11 giờ đến 13 giờ ngày 11-6, các tỉnh Gia Lai, Kon Tum đã có mưa vừa, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, một số nơi mưa lớn hơn như thị trấn Chư Prông (Gia Lai) 118,8mm.
Cảnh báo, từ 15 giờ đến 18 giờ ngày 11-6, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng thấp tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, đặc biệt ở các huyện Chư Prông, Chư Sê (Gia Lai). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Tin cùng chuyên mục