Đề tài sinh viên quay trở lại với phim truyền hình Việt

Bộ phim Đi qua mùa hạ - dài 30 tập của đạo diễn Bùi Quốc Việt vừa ra mắt tại Hà Nội đã đánh dấu sự trở lại của đề tài sinh viên trên phim truyền hình Việt sau một thời gian dài vắng bóng.

Đề tài sinh viên quay trở lại với phim truyền hình Việt

Từ xưa đến nay, các bộ phim về đề tài giới trẻ luôn là chủ đề được các đạo diễn cũng như khán giả đặc biệt quan tâm.

Nếu như trước đây, khán giả đã từng say đắm với Hoa cỏ may, Phía trước là bầu trời, Xin hãy tin em, Chạm tay vào nỗi nhớ… thì mùa hè này, có một tác phẩm hứa hẹn sẽ đem đến những xúc cảm sâu lắng cho những người từng trải qua một thời tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết và dại khờ, đó là Đi qua mùa hạ.

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt bộ phim mới, đạo diễn Bùi Quốc Việt cho biết Đi qua mùa hạ là một thách thức song cũng là một cơ hội để anh làm mới chính mình, đem đến nét khác biệt cho khán giả vốn đã yêu mến anh ở thể loại phim hình sự.

"Trong bộ phim này, phần buồn nhiều hơn phần vui. Tuổi trẻ của mỗi người cũng trải qua rất nhiều hỉ-nộ-ái-ố, những phút bồng bột dại khờ để có thể trưởng thành. Tôi cũng mong muốn khán giả khi xem xong bộ phim này có thể tránh những nông nổi, sai lầm mà nhân vật trong phim đã mắc phải", đạo diễn tâm sự.

Cũng theo đạo diễn Bùi Quốc Việt, trước đây, truyền hình Việt đã từng có nhiều bộ phim về đề tài này song không vì thế mà Đi qua mùa hạ trở nên nhạt nhòa.

Anh cho rằng mỗi giai đoạn đều mang trong mình một hơi thở rất riêng của cuộc sống. Bởi vậy, phim vừa có những nét giống vừa có những điểm mới hoàn toàn khác biệt so với các bộ phim cùng đề tài từng được khán giả yêu mến.

Đề tài sinh viên quay trở lại với phim truyền hình Việt ảnh 1 "Đi qua mùa hạ" giới thiệu nhiều gương mặt mới của màn ảnh Việt 
Với độ dài 30 tập, phim kể về một nhóm bạn 5 người với 5 tính cách, hoàn cảnh sống khác biệt. Điểm chung ở họ là một khát vọng cháy bỏng hướng đến tương lai tươi đẹp hơn. Sau kỳ thi đại học – một cột mốc quan trọng của tuổi trưởng thành, nhóm bạn trẻ đã bước vào đời với những lối rẽ khác nhau. Người thì tiếp tục mài dũa trên giảng đường, người thì bắt đầu lập nghiệp với khao khát đổi đời.

Trên hành trình trưởng thành ấy, những chàng trai cô gái mộng mơ năm nào giờ phải đương đầu với biết bao sóng gió và cám dỗ. Tình bạn của họ cũng đứng trước những thử thách khắc nghiệt của cuộc sống. Tuy nhiên, cuối cùng, chính lòng vị tha, bao dung đã trở thành thứ keo dán thần kỳ giúp tình bạn giữa họ thêm khăng khít.

Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đầy hứa hẹn như Bình An, Đình Tú, Linh Chi, Quỳnh Đan, Thu Quỳnh…

Sự tự nhiên, tươi mới trong diễn xuất của các diễn viên trẻ bên cạnh sự dầy dạn kinh nghiệm của lứa diễn viên tên tuổi như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Quế Hằng, nghệ sĩ Văn Báu, nghệ sĩ Phan Anh…

Đi qua mùa hạ chính thức lên sóng vào 14h30 các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 22-7.

Tin cùng chuyên mục