Đề Toán chuyên lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu được điều chỉnh ngay trong giờ thi

Ngay trong thời gian làm bài thi môn Toán chuyên vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu, thí sinh đã phát hiện sai sót ở phần điều kiện của câu b, bài 2 của đề thi. Ngay sau đó, ghi nhận này đã nhanh chóng được phản ảnh đến hội đồng thi và có thông báo điều chỉnh đến thí sinh.

Sáng 27-5, các thí sinh tiếp tục bước vào môn chuyên thứ hai là môn Toán, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM).

Sau khi trải qua 150 phút làm bài, hầu hết thí sinh đều cho biết, đề thi môn Toán chuyên năm nay khó hơn các năm trước. Trong đó, nhiều câu hỏi có yêu cầu khá lắt léo, thí sinh dù ôn tập kỹ cũng khó đạt 5-6 điểm.

Đặc biệt, ngay trong thời gian làm bài, có thí sinh đã phát hiện sai sót ở phần điều kiện của câu b, bài 2. Ngay sau đó, ghi nhận này đã nhanh chóng được phản ảnh đến hội đồng thi và có thông báo điều chỉnh đến thí sinh.

Liên quan đến vấn đề này, GS-TS Trần Linh Thước, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu xác nhận có sự việc trên xảy ra. Theo đó, ở câu 2b, điều kiện đã được chỉnh sửa thành m>2, chứ không phải m>1 như đề đã in trước đó.

Đề Toán chuyên lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu được điều chỉnh ngay trong giờ thi ảnh 1 Đề thi môn Toán chuyên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu

Trần Thanh Nhân, học sinh lớp 9, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết, dù đã ôn tập khá kỹ nhưng nhiều câu hỏi trong đề thi vẫn khiến em lúng túng do có dạng đề thi lạ. 

Thí sinh bàn luận sau khi kết thúc giờ làm bài thi môn Toán chuyên

Năm học 2019-2020, Trường Phổ thông Năng khiếu tổ chức kỳ thi tuyển sinh chung cho cả hai cơ sở với 10 môn thi, trong đó 3 môn không chuyên gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; 7 môn chuyên gồm: Toán Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Để được xét tuyển, thí sinh phải thi 4 môn, trong đó 3 môn không chuyên bắt buộc và một môn chuyên tự chọn. Thí sinh được đăng ký dự thi nhiều hơn một môn chuyên và đăng ký xét tuyển vào các lớp chuyên tương ứng. Nếu trúng tuyển vào nhiều lớp sẽ tự chọn học một lớp theo nguyện vọng.

Tin cùng chuyên mục