Đề xuất nâng trần khuyến mãi từ 20% lên 50% đối với thuê bao trả trước

SGGP
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có buổi làm việc với Bộ Tài chính về giá cước theo Nghị định 25/2011/NĐ-CP về chi tiết thi hành một số điều của Luật Viễn thông; qua đó nghiên cứu đề xuất của các nhà mạng điều chỉnh mức trần khuyến mại cho thuê bao trả trước từ mức 20% hiện nay lên 50%.

Theo Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT, từ ngày 1-3-2018, quy định hạn mức khuyến mãi đối với các nhà mạng không được vượt quá 20% giá trị thẻ cào cho các thuê bao trả trước và không quá 50% đối với thuê bao trả sau. Quy định này nhằm khuyến khích người dân sử dụng thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi, tin nhắn rác từ thuê bao trả trước. Thế nhưng, đại diện các nhà mạng cho biết, việc giảm khuyến mại khiến người dùng giảm nạp thẻ và nhà mạng khó đưa ra các chương trình kích cầu.

Theo thống kê của các nhà mạng, sau gần 2 tháng kể từ thời điểm ngày 1-3-2018, chỉ có thêm 130.000 thuê bao di động chuyển từ trả trước sang trả sau. Vì vậy, chính sách siết khuyến mại không giúp phát triển thuê bao trả sau được nhiều, nhưng lại giảm lượng thuê bao di động trả trước (chiếm khoảng 95% số thuê bao di động của Việt Nam), ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của các nhà mạng.

KIM HUYỀN

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô vẫn manh mún, nhỏ lẻ

Tính đến nay, ngành sản xuất lắp ráp ô tô trong nước đã có hàng trăm doanh nghiệp (DN) tham gia. Tuy nhiên, ở lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ  (CNHT) hầu hết đều nằm trong tay các DN FDI, còn DN nội vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ, thiếu sức cạnh tranh.

Chương trình bình ổn thị trường

Đa dạng sản phẩm bình ổn mùa tết

Thị trường đang bước vào mùa cao điểm sản xuất, kinh doanh hàng tết. Các doanh nghiệp (DN) tham gia Chương trình bình ổn thị trường (BOTT) cũng đang chạy đua với kế hoạch hàng tết được UBND TPHCM giao, đồng thời dự trữ thêm một lượng hàng hóa nhất định để cân đối cung - cầu, ổn định giá. 

Quy hoạch kiến trúc

Công tác thu hồi đất bị “nghẽn” gây lãng phí nguồn lực xã hội

Giải phóng mặt bằng đang là một trong những điểm nghẽn lớn nhất trên thị trường bất động sản. Hệ lụy của nó không chỉ làm thất thoát vốn mà còn làm tăng giá thành sản phẩm, giảm tính cạnh tranh và mất cơ hội tốt của doanh nghiệp trên thị trường.