Đề xuất tăng mức khen thưởng học sinh giỏi lên tối đa 50 triệu đồng/học sinh

Ngày 13-12, Sở GD-ĐT TPHCM đã hoàn thành dự thảo tờ trình gửi UBND TPHCM về áp dụng chế độ khen thưởng dành cho học sinh, giáo viên đoạt giải trong các kỳ cấp thành phố, quốc gia và quốc tế, giáo viên có công đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi đoạt giải.
Đội tuyển Học sinh giỏi THPT TPHCM dự thi cấp quốc gia năm 2019
Đội tuyển Học sinh giỏi THPT TPHCM dự thi cấp quốc gia năm 2019

Căn cứ theo tờ trình, hiện nay TPHCM đang thực hiện chế độ khen thưởng học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi dựa trên mức lương cơ bản được ban hành năm 2004. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Chính phủ đã có 11 lần thay đổi mức lương cơ bản từ 290.000 đồng/tháng lên 1.390.000 đồng/tháng, tăng gấp 4,8 lần so với thời điểm năm 2004. Do đó, các quy định về khen thưởng nói trên không còn phù hợp về cơ sở pháp lý cũng như cơ sở thực tiễn trong công tác thi đua, khen thưởng. 

Sở GD-ĐT đề nghị khen thưởng đối với các đối tượng học sinh đoạt huy chương vàng, bạc, đồng, giải tư, giải khuyến khích, giải chuyên đề trong các kỳ thi quốc tế; học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, tư, giải khuyến khích, giải chuyên đề trong các kỳ thi cấp quốc gia; học sinh đoạt giải nhất trong các kỳ thi cấp thành phố; giáo viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi đoạt giải cấp quốc gia.

Các mức khen thưởng được đề xuất tối đa 50 triệu đồng/giải thưởng (đối với thành tích cá nhân) và 100 triệu đồng/giải thưởng (đối với thành tích đồng đội). 

Tờ trình sẽ tiếp tục lấy ý kiến các sở, ban ngành có liên quan như Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng, nếu được thông qua sẽ trình HĐND TP tại kỳ họp sắp tới.

Tin cùng chuyên mục