Đêm nhạc Phạm Minh Tuấn: Khát vọng mùa xuân

Tối 19-7, tại Nhà hát truyền hình HTV diễn ra đêm nhạc Khát vọng mùa xuân, tôn vinh những đóng góp của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn cho nền nghệ thuật nước nhà. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 29-7 trên kênh HTV9.
Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn - một chiến sĩ, nghệ sĩ, đã dành cả cuộc đời mình cho những nốt nhạc, giai điệu và ca từ. Trải dài suốt sự nghiệp sáng tác của mình, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn đã cho ra đời hàng trăm ca khúc, bên cạnh những bản khí nhạc, nhạc phim, kịch nói và cải lương.
Trong các tác phẩm âm nhạc của ông, người nghe luôn cảm nhận được sự đầy đặn của cảm xúc, những lời tự tình bày tỏ tình cảm, tình yêu quê hương đất nước. Nhạc sĩ đã ghi dấu ấn sâu sắc vào lòng khán giả yêu nhạc bao thế hệ với các ca khúc: Qua sông, Bài ca người nữ tự vệ Sài Gòn, Đường tàu mùa xuân, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ (thơ Nguyễn Nhật Ánh), Dấu chân phía trước (thơ Hồ Thi Ca), Bài ca không quên, Mùa xuân từ những giếng dầu, Đất nước (thơ Tạ Hữu Yên), Khát vọng (phỏng thơ Đặng Viết Lợi), Lối nhỏ vào đời
Trong chương trình Khát vọng mùa xuân, khán giả cùng ngược dòng thời gian tìm về với những chặng đường đời, đường nghề mà nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn đã đi qua. Chương trình được dàn dựng với 3 nội dung: Ký ức đồng đội, Tình yêu và nỗi nhớ, Khát vọng mùa xuân.
Khán giả sẽ được thưởng thức những giai điệu ngọt ngào đi cùng năm tháng với sự tham gia biểu diễn của NSƯT Tạ Minh Tâm, ca sĩ Anh Bằng, Thế Vĩ, Tùng Lâm, Tiêu Châu Như Quỳnh, Yên Nhiên, Duyên Quỳnh, các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM gồm: Ngọc Tuyền, Diệu Hiền, Lý Hoàng Kim, nhóm Sen Việt, nhóm hợp xướng Ngày Mới, nhóm múa Phương Việt… 

Tin cùng chuyên mục